-
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ
Trước khi được thăng chức, bà Mary Barra giữ chức vụ giám đốc phát triển sản phẩm tại tập đoàn xe hơi GM. Bắt đầu từ ngày 15/1/2014 tới, bà Barra sẽ thay ông Dan Akerson để giữ chức giám đốc điều hành của tập đoàn GM.
Năm nay 51 tuổi, bà Barra có nhiều điểm khác biệt so với ông Akerson. Thứ nhất, bà Barra trẻ hơn nhiều so với ông Akerson năm nay 65 tuổi. Thứ hai, bà đã khởi nghiệp và dành toàn bộ sự nghiệp tại tập đoàn GM trong suốt những năm qua.
Trong khi đó, ông Akerson không hề có kinh nghiệm về mảng ôtô khi được đề bạt làm giám đốc điều hành của tập đoàn GM vào năm 2010. Ngoài ra, bà Barra còn là giám đốc điều hành nữ đầu tiên tại một hãng xe lớn như tập đoàn GM.
"Với danh mục sản phẩm đáng ngạc nhiên và năng lực tài chính mạnh nhất trong lịch sử phát triển, đây là thời điểm quan trọng của tập đoàn GM", bà Barra phát biểu. "Tôi rất vinh dự khi trở thành người dẫn dắt tập đoàn GM và duy trì đà tăng trưởng ở tốc độ tối đa".
Bà Mary Barra, tân CEO của GM
Trước đây, bà Barra từng tốt nghiệp Học viện General Motors, hiện nay là Đại học Kettering, tại Flint, bang Michigan, Mỹ. Năm 1980, bà nhận công việc đầu tiên với chức vụ giám đốc nhà máy cho hãng Pontiac.
Bà nhanh chóng thể hiện được năng lực của bản thân và dần thăng chức. Sau đó, bà Barra được giao quyền quản lý nhà máy lắp ráp Hamtramck của Pontiac tại Detroit, Mỹ.
Là đồng nghiệp của ông Akerson, bà được đề bạt vào vị trí giám đốc phát triển sản phẩm tại tập đoàn GM từ đầu năm 2011. Bà chịu trách nhiệm giám sát quá trình phát triển nhiều mẫu xe quan trọng của tập đoàn GM như Chevrolet Impala và Cadillac CTS.
Ông Dan Akerson sẽ bắt đầu nghỉ hưu từ 15/1/2014 sau 3 năm điều hành GM
Ban đầu, ông Akerson chưa có ý định từ chức sớm đến thế. Tuy nhiên, ông đã thay đổi kế hoạch nghỉ hưu của mình vì vợ bị ung thư giai đoạn cuối. Ngoài ra, ông Akerson cũng rút khỏi hội đồng quản trị của tập đoàn GM. Vị trí chủ tịch của ông sẽ thuộc về Tim Solso, thành viên hội đồng quản trị tập đoàn GM từ năm 2010. Trong quá khứ, ông Solso từng là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành hãng sản xuất động cơ diesel Cummins nổi tiếng.
"Tôi rất hài lòng về những gì tập đoàn GM đã gặt hái trong suốt thời gian qua. Tôi lạc quan về tương lai của tập đoàn và tự hào vì duy trì GM như hãng xe giữ nguyên tiêu chuẩn Mỹ trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu", ông Akerson khẳng định trong sổ lưu niệm dành cho nhân viên tập đoàn GM.
Ngoài bà Barra, tập đoàn GM còn thay đổi một số vị trí lãnh đạo khác. Ông Dan Ammann được bầu làm phó chủ tịch kiêm giám đốc tài chính tập đoàn GM. Trong tương lai, ông Ammann sẽ chịu trách nhiệm về hoạt động vận hành toàn cầu của tập đoàn GM.
Ông Dan Ammann
Ammann là một gương mặt khá mới của tập đoàn GM. Ông mới được đưa lên chức vụ quản lý trong tập đoàn xe Mỹ sau lần phát hành cổ phiếu ra công chúng trong năm 2010.
Trong khi đó, ông Mark Reuss, giám đốc tiếp thị của GM Bắc Mỹ sẽ thế chân bà Barra. Ông sẽ trở thành phó chủ tịch kiêm giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu mới của tập đoàn GM.
P.V (Autopro)
-
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Benoît Chaigneau, Nhà sáng lập Chu Ben Fish Sauce: Nâng tầm nước mắm Việt Nam -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ -
Doanh nhân Nguyễn Thúy Cải: Ba thập kỷ lan tỏa giá trị ẩm thực và tiệc cưới truyền thống -
Chu Văn Nam, nhà sáng lập thương hiệu Nada Oils: Tìm chỗ đứng trên thị trường tinh dầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025