Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Generali triển khai chương trình “Nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng”
Như Loan - 11/08/2021 09:52
 
Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam triển khai chương trình cộng đồng trực tuyến hỗ trợ các gia đình có trẻ nhỏ trong bối cảnh giãn cách do Covid-19.
Chương trình cung cấp các nội dung xoay quanh chủ đề “nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng”, do tổ chức The Human Safety Net cùng UNICEF, WHO, Đại học Oxford… phối hợp xây dựng và triển khai với hơn 2.000 nội dung bổ ích bằng hơn 20 ngôn ngữ khác nhau

Các nội dung về làm cha mẹ của chương trình xoay quanh chủ đề “nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng”, do chương trình “Làm cha mẹ vì sức khỏe trọn đời” của Đại học Oxford kết hợp với UNICEF, WHO và các tổ chức quốc tế uy tín khác phối hợp xây dựng. Tổ chức The Human Safety Net (THSN) của Tập đoàn Generali đã hỗ trợ triển khai chương trình với hơn 2.000 nội dung bổ ích bằng hơn 20 ngôn ngữ khác nhau.  

Cụ thể, trong bối cảnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội đang được thực hiện nghiêm ngặt và các em nhỏ đang phải nghỉ học, bộ nội dung làm cha mẹ này tập trung đưa ra các gợi ý, hướng dẫn thiết thực bao gồm 16 chủ đề khác nhau như “Nuôi dạy con trong bối cảnh Covid-19”, “Tạo môi trường vui vẻ trong không gian nhỏ”, “Không khí hòa thuận trong gia đình”, “Kiểm soát cơn giận”, “Giữ an toàn cho con trên môi trường trực tuyến”, “Thời gian chất lượng”, “Chăm sóc bản thân”,...

Chương trình tập trung đưa ra các gợi ý, hướng dẫn thiết thực bao gồm 16 chủ đề khác nhau như “Nuôi dạy con trong bối cảnh Covid-19”, “Tạo môi trường vui vẻ trong không gian nhỏ”, “Giữ an toàn cho con trên môi trường trực tuyến”…

Các tình nguyện viên là nhân viên và tư vấn viên của Generali Việt Nam đã tham gia xây dựng và chuyển thể các nội dung chương trình sang ngôn ngữ tiếng Việt, chia sẻ rộng rãi các thông tin hữu ích này trên các kênh trực tuyến ngay trong thời gian giãn cách làm việc tại nhà, nhằm lan tỏa các kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ hữu ích của chương trình đến với cộng đồng.

“Nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng” được Generali Việt Nam kết hợp và lồng ghép với những nội dung làm cha mẹ hữu ích đã được triển khai rất thành công của chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, sinh cha” nhằm bổ sung, hỗ trợ và làm phong phú hơn nguồn tư liệu hỗ trợ cho các gia đình trong đại dịch.

Đông đảo tình nguyện viên của Generali Việt Nam tham gia xây dựng nội dung chương trình và lan tỏa các kiến thức, gợi ý nuôi dạy trẻ hữu ích đến với cộng đồng ngay trong thời gian giãn cách làm việc tại nhà.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui khi đông đảo tình nguyện viên của Generali trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần hành động nhanh chóng, sáng tạo, đầy thấu cảm để kịp thời mang đến một chương trình hỗ trợ cộng đồng trực tuyến thiết thực trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nơi. Hi vọng chương trình sẽ góp phần giảm bớt những căng thẳng và lo lắng cho các gia đình tại Việt Nam để tất cả chúng ta cùng nhau lạc quan, vững vàng bước qua đại dịch”.

Sáng kiến cộng đồng trực tuyến này tiếp nối chuỗi các hoạt động vì cộng đồng được Generali đẩy mạnh triển khai nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tháng 6 vừa qua, Generali đã triển khai thành công sáng kiến gây quỹ “Góp bước chân xuyên Việt – Sải rộng cánh yêu thương”, đóng góp thành công 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch tại các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề của đại dịch và Quỹ vaccine của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Generali Việt Nam cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch thiết thực như trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, thực hiện các chính sách hỗ trợ tài chính đặc biệt cho nhân viên, tư vấn viên, khách hàng không may nhiễm Covid-19, tài trợ cho dự án âm nhạc cộng đồng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” do Bộ Y tế bảo trợ.

Trong năm 2020, Tập đoàn Generali đã thành lập Quỹ hỗ trợ đặc biệt lên đến 100 triệu Euro nhằm ứng phó với dịch Covid-19 toàn cầu tại Italia và trên 50 quốc gia mà Generali đang hoạt động.

Tập đoàn Generali thúc đẩy cam kết bảo vệ khí hậu
Chiến lược mới của Tập đoàn Generali về biến đổi khí hậu vừa được công bố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư