Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ghi nhận 6 ca mắc COVID-19, Quảng Trị hỏa tốc lập tổ giám sát cộng đồng
Việt Hương - 12/08/2020 21:23
 
Chiều 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký công văn hỏa tốc về việc thành lập tổ giám sát COVID-19 tại cộng đồng.

Theo  Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị, dịch Covid-19  tại địa phương này đang có diễn biến phức tạp. Tính hết ngày 12/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có 1 ca đã tử vong ngày 11/8). Bên cạnh đó, tỉnh này cũng đã xác định được hàng trăm trường hợp là F1, F2 của các bệnh nhân.

Theo đó, công văn của UBND tỉnh gửi các huyện, thị xã, thành phố về việc thành lập tổ giám sát Covid-19 cộng đồng tại các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi tổ gồm ba người, có nhiệm vụ giám sát quy mô từ 20 đến 30 hộ dân. Hằng ngày, tổ giám sát Covid-19 tại cộng đồng tự nguyện đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng tuyên truyền vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tính hết ngày 12/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2
Tính hết ngày 12/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trước diễn biến phức tạp của tỉnh bệnh, tỉnh này đã quyết định thành lập các tổ giám sát cộng đồng để phòng dịch

Nhiệm vụ của Tổ tự nguyện giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng như: vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc người bên ngoài; giám sát phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế những trường hợp nghi mắc COVID-19 tại các gia đình; phát hiện những người đi từ các tỉnh, thành có dịch trở về và những người có tiếp xúc với ca bệnh xác định và nghi ngờ đang ở trong các hộ để báo cáo chính quyền địa phương.

Sở Y tế Quảng Trị cũng có văn bản yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Sở Y tế Quảng Trị, tỉnh này đã ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 gồm các bệnh nhân số 749, 750, 832, 833, 861 và 862; trong đó ca bệnh số 832 đã tử vong, 5 ca bệnh còn lại đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị.

Tỉnh Quảng Trị đã phong tỏa 5 khu dân cư gồm: Xóm Bàu thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh; xung quanh Công ty Bảo Châu, số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà; Khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà; Tổ 5A thuộc Khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà; thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cơ sở 2; tầng 6, nhà G thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cũng đã bị phong tỏa.

Quảng Trị: Xác định 150 người là F1, F2 của bệnh nhân số 832 và 833
Sau khi Bộ Y tế công bố 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, nhằm kiểm soát, khống chế dịch bệnh, Quảng Trị ra chỉ thị, thực hiện các biện pháp khẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư