Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Giá bán lẻ sản phẩm sữa Vinamilk tăng nhẹ
Hải Yến - 23/06/2014 07:50
 
Theo Sở Tài chính TP.Hồ Chí Minh, trong số 159 sản phẩm của 10 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, thì giá bán lẻ các sản phẩm của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tăng cao nhất chỉ 6%, so với mức giá bán buôn tối đa.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Công bố giá bán buôn của 141 sản phẩm sữa
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán
Mặt bằng giá sữa đã thấp hơn
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi
DN sữa 'tung chiêu' giữ giá, thay vỏ và... rút ruột

Như vậy, 35 sản phẩm, gồm 25 sản phẩm sữa công thức và 10 sản phẩm bột ngũ cốc của doanh nghiệp sữa nội chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường có mặt bằng giá bán lẻ tăng không đáng kể.

Điều này cho thấy cam kết của Vinamilk trong việc hạ giá bán sản phẩm, tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sữa với giá thấp. Trong khi đó, theo quy định tại Quyết định 1079 của Bộ Tài chính, thì giá bán lẻ các sản phẩm sữa được phép tăng tối đa 15% so với giá bán buôn mà doanh nghiệp đăng ký.

   
  Giá sữa bán lẻ của Vinamilk tăng không đáng kể  

Theo bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk, điều chỉnh giá bán buôn và bán lẻ theo quy định của Cơ quan quản lý giá, các mặt hàng của doanh nghiệp phải giảm giá trung bình khoảng 21%. Các sản phẩm sữa bột  hiện chiếm khoảng 19% tổng doanh thu của Công ty.

Trong đó, sản phẩm Optimum Step 1 HT 900g có giá bán lẻ tối đa 375.562 đồng/hộp, cao nhất trong số các sản phẩm sữa bột của Vinamilk, trong khi mặt hàng sữa bột có giá bán lẻ tối đa thấp nhất là Dielac Alpha 123 HG 400g loại hộp giấy chỉ có giá 76.274 đồng/hộp.

Trước đó, trong thông báo điều chỉnh giá mà Công ty Vinamilk gửi tới Phòng kinh doanh HTP-Saigon Co.op, thì đợt điều chỉnh giá lần này, sản phẩm bán cho Co.op mart có mức giảm từ 5,94% - 23,40%.

Đại diện Sở Tài chính TP.Hồ Chí Minh cho biết, so với giá bán buôn trước đây, 35 sản phẩm sữa của công ty cổ phần sữa Vinamilk vừa công bố giá bán buôn tối đa giảm từ 6-23% tương đương từ 3.000 đến 85.000 đồng/hộp tùy loại.

Được biết, trong 10 doanh nghiệp được Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh công bố, Vinamilk có 35 sản phẩm; Công ty TNHH Chế biến TP Hoàng Khang 6 sản phẩm;  Công ty CP Dinh Dưỡng Wellcare có 4 sản phẩm; Công ty CP TNHH Hùng Phương có 7 sản phẩm; Công ty Hoàng Trung Kha 12 sản phẩm; Công ty CP TM - SX Tân Úc Việt 23 sản phẩm; Công ty TNHH Danone Việt Nam 28 sản phẩm; Công ty CP Thực phẩm Hanco 18 sản phẩm;  Công ty TNHH TM Chế biến thực phẩm Mai Phú Thành 7 sản phẩm và Công ty TNHH Humana Việt Nam có 19 sản phẩm.

Gần 180 sản phẩm sữa bột giảm giá bán buôn Gần 180 sản phẩm sữa bột giảm giá bán buôn

Có thể thấy, thị trường sữa từ đầu tháng 6 tới nay đang có những chuyển động khá tích cực theo đúng thời hạn mà Bộ Tài chính đề nghị doanh nghiệp thực hiện. Nghĩa là doanh nghiệp đã thực hiện đúng quy định là giảm giá bán buôn vào 11/6 và khâu giảm giá bán lẻ sẽ bắt đầu sau ngày 20/6.\

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư