Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Giá vàng miếng SJC tăng thẳng đứng, tiến sát 65,5 triệu đồng/lượng
T.V - 24/02/2022 15:51
 
Sức nóng của vàng quốc tế khi căng thẳng Nga - Ukraine leo thang lan tỏa đến SJC trong nước tăng thẳng đứng, từ mức 64,9 triệu đồng/lượng cuối giờ trưa lên 65,45 triệu đồng/lượng lúc 15h30 chiều nay.

Cụ thể, trên website của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết chiều nay đối với vàng SJC loại 1-10 lượng có giá 64,75-65,45 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng so với mức niêm yết giữa giờ sáng 63,9-64,6 triệu đồng/lượng (mua-bán). 

Giá vàng SJC được hệ thống PNJ niêm yết mức 64,5-65,3 triệu đồng/lượng, tăng mạnh so với đầu giờ sáng ngày 24/2. Thậm chí, Cửa hàng vàng bạc Mi Hồng còn niêm yết giá vàng miếng SJC lên đến 64,7 - 65,4 triệu đồng/lượng. 

Như vậy, mức giá trên 65 triệu đồng mỗi lượng vàng miếng SJC đã chính thức được xác lập, đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay, cao hơn cả mức dự báo đưa ra trước đó rằng, vàng chỉ có thể lập đỉnh 64 triệu đồng/lượng. 

Còn nếu so với cuối phiên ngày hôm qua, hiện giá vàng SJC đã cao hơn đến 1,3-1,4 triệu đồng/lượng. Như vậy, nếu nắm được tình hình về căng thẳng giữa Nga - Ukraine và nhanh tay rót vốn vào vàng thì nhà đầu tư đã kiếm được khoản lợi lớn. 

Trước sức nóng của tình hình địa chính trị Nga - Ukraine, giá vàng thế giới tăng thêm 35 USD/ounce trong chiều ngày 24/2 lên sát 1.945 USD/ounce sau tin Nga tấn công vào miền đông Ukraine.

Tuy nhiên, các dự báo đưa ra từ các chuyên gia lĩnh vực vàng, khả năng giá mặt hàng kim quý này sẽ có biến động bất thường trong thời gian tới ở mức cao khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang.

Tuy nhiên, quy đổi theo tỷ giá niêm yết của Vietcombank, vàng thế giới mới lên mức 53,81 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng SJC bán ra trong nước đã tiến sát ngưỡng 65,5 triệu đồng/lượng, cao hơn giá thế giới đến 14 triệu đồng/lượng. 

Vì thế, giới phân tích lĩnh vực vàng khuyến nghị nhà đầu tư trong nước nên cẩn trọng khi rót vốn vào vàng ở thời điểm giá cao hiện nay và không nên "lướt sóng" trước sức nóng của vàng.

Trong chiều nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng liên tục đổi giá bán ra và nới rộng biên độ mua - bán. Động thái này cũng cho thấy, công ty kinh doanh vàng cũng đang đứng trước những rủi ro khi giá được đẩy lên kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.

Thời điểm giá vàng nhảy vọt lên 2.000 USD/ounce không còn xa
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế phiên đầu tuần tiếp tục đi lên khi chạm mốc 1.907 USD/ounce khi căng thẳng địa chính trị ở Ukraine...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư