Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng SJC trong nước tăng trở lại bất chấp giá quốc tế giảm sâu
T.V - 09/09/2021 10:56
 
Giá vàng quốc tế sáng nay tiếp tục giảm xuống 1.788 USD/ounce trước sự hồi phục mạnh của USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Mặt hàng kim quý vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hai phiên giao dịch gần đây, vì USD mạnh và lợi suất trái phiếu Mỹ khi lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu ngày càng lớn. 

Đồng bạc xanh tăng vọt khi mà nhiều chuyên gia cho rằng Mỹ nên siết lại các chương trình mua trái phiếu, bơm tiền vào nền kinh tế.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng lên 92,71 điểm sáng nay. Chính sức khỏe đồng bạch xanh của Mỹ hồi phục khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho tháng 9/2021, trong đó ngân hàng trung ương được cho là sẽ không thông báo việc bắt đầu giảm bớt mua tài sản.

Trong khi đó, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số người chết vì COVID-19 ngày càng tăng cũng có thể là lý do khiến Fed trì hoãn việc thu hẹp các biện pháp hỗ trợ, với tổng số người chết là 650.000 người tính đến ngày 8/9.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng sẽ vạch ra một kế hoạch để giải quyết tình trạng COVID-19 đang lan rộng vào thứ Năm tuần này.

Vì thế, tài sản không sinh lời như vàng vẫn được kỳ vọng tạo "sóng" trong bối cảnh lãi suất thấp, lạm phát cao và dịch bệnh gia tăng đòi hỏi có thêm các biện pháp kích thích kinh tế. 

Trái ngược với xu hướng vàng thế giới giảm mạnh thì vàng trong nước lại quay đầu tăng. Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua, lên giá mua vào là 56,55 triệu đồng/lượng và bán ra 57,25 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, giao dịch vàng ở thị trường nội địa trầm lắng trong những tháng gần đây khi thị trường phải thực hiện giãn cách theo Chỉ tịch 16.

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, giá vàng miếng SJC tiếp tục cao hơn thế giới hơn 7,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm 13 đồng/USD, lên 23.122 đồng/USD. Còn giá mua bán USD của các ngân hàng thương mại không đổi. Cụ thể, Vietcombank mua vào với giá 22.640 - 22.670 đồng/USD và bán ra 22.870 đồng/USD.

Giá vàng trong nước giữ vững mốc 57,45 triệu đồng/lượng
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay giảm nhẹ xuống 1.827 USD/ounce khi sức khỏe USD dừng đà giảm. Tuy nhiên, vàng SJC vẫn giữ vững...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư