Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 6/9
Vàng tăng tiếp phiên đầu tuần
T.V - 06/09/2021 11:17
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục tăng nhẹ đạt ngưỡng 1.830 USD/ounce khi USD đi xuống và công bố báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ giảm so với dự báo.

Vàng biến động trái trong phiên giao dịch đầu tuần khi sức khỏe của đồng bạch xanh tiếp tục giảm so với các đồng tiền lớn khác.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ xuống 92,13 điểm sáng nay. 

Giá tăng vọt trong phiên giao dịch cuối tuần trước sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ được công bố, cho thấy số việc làm mới được tạo ra thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó. 

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn kế hoạch giảm dần nguồn cung mỗi tháng 120 tỉ USD đến hết năm nay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế Mỹ sớm hồi phục do tác động của dịch Covid-19.

Bộ Lao động Mỹ công bố số việc làm trong tháng 8 vào cuối tuần trước, với mức thấp nhất trong vòng bảy tháng qua, số việc làm mới trong tháng chỉ đạt 235.000 việc làm, kém xa dự báo trước đó.

Việc này được cho là do việc tuyển dụng trong lĩnh vực giải trí và dịch vụ bị đình trệ khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại. Nước này chỉ có thêm 235.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với dự báo từ các chuyên gia kinh tế.

Điều này cho thấy sự phục hồi kinh tế đã lùi lại do biến thể Delta có tính lan truyền cao hơn hiện đã bao phủ toàn cầu ảnh hưởng đến hàng triệu triệu cuộc sống.

Số ca lây nhiễm dịch Covid-19 tại Mỹ ghi nhận thêm hơn 35.500 người, lên 40,8 triệu người, trong đó số người chết tăng lên 666.200 người.

Kết quả khảo sát cho thấy cả giới phân tích Phố Wall và Phố Main đều dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Với quan điểm giá vàng có thể đang bước vào một đợt tăng mới, thậm chí một số người nhận định giá có thể về lại mục tiêu 1.900 USD trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi Fed thông báo thay đổi kế hoạch giảm lượng trái phiếu mua hàng tháng.

Trong số 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, 10 người (tương đương 67%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này, chỉ có 3 nhà phân tích đưa ra quan điểm giá vàng đi ngang và 2 người cho rằng giá kim loại quý này sẽ giảm.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Phố Main, trong 637 nhà đầu tư tham gia trả lời, tỉ lệ nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng cũng áp đảo với 65%; chỉ 19% người được hỏi dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong những ngày tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ giá kim loại quý đứng yên so với mức giá cuối tuần qua, mua vào 56,75 triệu đồng/lượng và bán ra 57,45 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 51 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng SJC tiếp tục cao hơn thế giới hơn 7 triệu đồng/lượng. 

Ngày 6/9, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.106 đồng/USD, giảm 3 đồng so với cuối tuần qua. Còn giá USD tại ngân hàng Vietcombank đứng yên khi mua vào 22.650 đồng/USD và bán ra 22.880 đồng/USD. 

Vàng giảm nhẹ dù USD đi xuống
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế hôm nay quay đầu giảm nhẹ khoảng 5 USD/ounce, xuống còn 1.810 USD/ounce, cho dù sức khỏe đồng bạc xanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư