-
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
![]() |
| Phối cảnh cầu Nguyễn Hoàng bắt qua sông Hương |
Ngày 15/7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VIII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua chủ trương điều chỉnh dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương, thuộc TP. Huế, với mức vốn đầu tư điều chỉnh tăng hơn 230 tỷ đồng.
Cụ thể, trước đó dự án cầu Nguyễn Hoàng bắt qua sông Hương (TP. Huế) được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt có tổng mức đầu tư là 2.050,492 tỷ đồng (giai đoạn 1 là 1.500 tỷ đồng). Trong đó ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 là 800 tỷ đồng, phần còn lại ngân sách tỉnh.
Hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn chỉnh các thủ tục về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định. Tuy nhiên, do giá thép hiện nay gia tăng đột biến, cao hơn nhiều so với thời điểm lập báo cáo chủ trương đầu tư (giá thép tại tháng 11/2020 là 13.000 đồng/kg và nay là 22.000 đồng/kg, tăng 69%); trong khi, phần cầu vòm nhịp chính chủ yếu kết cấu bằng thép.
Các loại vật liệu xây dựng khác cũng tăng, dẫn đến tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 tăng từ 1.500 tỷ đồng thành 1.855,665 tỷ đồng. Việc điều chỉnh dự án chủ yếu là điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, từ 2.050,492 tỷ đồng thành 2.281,696 (tăng 231,204 tỷ đồng). Riêng quy mô dự án đầu tư không thay đổi.
Dự án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng dự kiến sẽ khởi công vào tháng 9/2022. Dự án gồm 2 hạng mục chính gồm: cầu vượt sông Hương với chiều dài khoảng 380m, chiều rộng 43m; đường Nguyễn Hoàng, có chiều dài tuyến khoảng 1,08km, loại đường liên khu vực với vận tốc thiết kế 60km/h.
-
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch
-
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân

