
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật
Theo ông Trung, giá vé xe khách được các đơn vị niêm yết tăng từ 7-27% chủ yếu trên các tuyến Hà Nội đi Tây Bắc và đi những chặng ngắn đến Ninh Bình, Nam Định.
5 đơn vị vận tải sẽ áp dụng bảng giá mới bao gồm Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hưng Thành, Công ty Cổ phần vận tải ôtô Ninh Bình, Công ty Bảo Yến, Hợp tác xã vận tải ôtô Ninh Bình, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội.
Quầy bán vé tại khu vực bến xe Giáp Bát. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+ |
Theo đó, các hành trình chặng Hà Nội-Sơn La sẽ tăng từ 180.000 lên 220.000 đồng/vé; Hà Nội-Hà Giang tăng từ 180.000-220.000 đồng/vé (giường nằm); Hà Nội- Lai Châu tăng từ 300.000-320.000 đồng/vé; Hà Nội-Tuyên Quang tăng từ 80.000-100.000 đồng/vé; Hà Nội-Kim Sơn (Ninh Bình) tăng từ 75.000-90.000đồng/vé; Hà Nội-Na Hang tăng từ 110.000-140.000 đồng/vé…
Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe, ông Nguyễn Hoàng Trung cũng cho hay, từ nay đến dịp nghỉ lễ, bến xe vẫn không thể biết được còn doanh nghiệp nào đề xuất tăng giá vé nữa, bởi việc này nằm ngoài khả năng của bến.
Lý giải điều này, ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết: “Theo Thông tư liên tịch số 129 ban hành năm 2010 giữa Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính có nêu rõ, doanh nghiệp vận tải được tăng giá cước sau khi đã kê khai với Sở Tài chính và Sở Giao thông Vận tải. Sau 3 ngày, cơ quan chức năng không có phản hồi thì doanh nghiệp được quyền áp dụng giá cước mới.”
Nhằm thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an) vừa có Điện chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố mở đợt tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, phương tiện thủy chở khách, tàu cánh ngầm và kiểm tra an toàn đường sắt.
Cụ thể, đối với xe ôtô chở khách, tập trung xử lý các hành vi vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm phần đường, làn đường, tránh, vượt, đón trả khách không đúng nơi quy định, nồng độ cồn vượt quá quy định...
Đối với phương tiện thủy chở khách, tập trung xử lý phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, không đăng ký, đăng kiểm; thuyền viên, người lái phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ chuyên môn, sử dụng bằng, chứng chỉ chuyên môn không phù hợp, chở quá số người quy định...
Trước đó, như PV đưa tin, để chấm dứt hiện tượng mất trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông tại khu vực bến xe Mỹ Đình, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên phương án trình Thành phố về việc điều chuyển 529 phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh ra khỏi bến Mỹ Đình về một số bến khác trên địa bàn.
Cụ thể, đối với tuyến đi các tỉnh phía Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu sẽ bố trí ở bến xe Yên Nghĩa.
Các tuyến đi tỉnh Nam Định, Thái Bình được bố trí chia đều cho hai bến xe Yên Nghĩa và Gia Lâm.
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện Sở Giao thông đang lên phương án chuẩn bị, có thể đến tháng 5 mới triển khai.
“Để ngay lập tức điều chuyển vài trăm lượt xe về bến mới là điều không đơn giản vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân, cũng như hoạt động của doanh nghiệp,” ông Nguyễn Hoàng Linh thừa nhận.
Bên cạnh đó, vị Phó Giám đốc Sở Giao thông cũng cho biết thêm: “Thời gian đầu, để người dân quen với việc di chuyển mới, có thể sẽ phải bố trí xe buýt miễn phí chở người dân từ bến Mỹ Đình tới các bến được điều chuyển.”.
Việt Hùng
Theo Vietnam+
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025 -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật -
Quy định mới về tinh giản biên chế có hiệu lực từ ngày 16/6/2025 -
Nước giải khát có đường chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ 2027 -
Trao quyền huy động vốn xây dựng đường sắt cho Chính phủ: Tiềm ẩn rủi ro nếu thiếu giám sát
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai