Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Giải BRG Open Golf Championship chuẩn bị khởi tranh
Hoàng Anh - 28/08/2024 17:11
 
Thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng cho giải gôn BRG Open Golf Championship Danang 2024, với sự tham gia của 140 gôn thủ trong nước và quốc tế, tổng giải thưởng 100.000 USD.

Ngày 28/8, ông Nguyễn Trọng Thao - Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Đà Nẵng cho biết, Thành phố đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024.

Sau thành công trong hai năm 2022, 2023, đây là năm thứ 3 Giải đấu Giải BRG Open Golf Championship tiếp tục được TP.Đà Nẵng đăng cai tổ chức.

Giải đấu chính thức diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 31/8/2024 trên sân Legend Danang Golf Resort, quy tụ gần 144 gôn thủ trong nước và quốc tế cùng tham gia tranh tài; tổng Quỹ giải thưởng lên đến 100.000 USD.

Theo ban tổ chức, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 thuộc hệ thống Giải Golf Phát triển châu Á của Asian Tour, được tổ chức theo thể thức Đấu Gậy qua ba vòng đấu 18 hố (tổng 54 hố) trên sân Nicklaus thuộc hệ thống sân Legend Danang Golf Resort.

Sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 50 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Người chiến thắng là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi Giải đấu kết thúc.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 được tổ chức tại sân Legend Danang Golf Resort.

Trong số gần 144 vận động viên tham gia Giải năm nay, Việt Nam có 20 gôn thủ; trong đó có những gôn thủ chuyên nghiệp như Trương Chí Quân, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Hữu Quyết…

Giải đấu cũng quy tụ những gương mặt gôn thủ quốc tế đạt nhiều thành công lớn tại các giải đấu golf chuyên nghiệp tầm cỡ như Rahil Gangjee (Ấn Độ), Khalin Joshi (Ấn Độ), Ahmad Baig (Pakistan)…

Theo ông Nguyễn Trọng Thao, đây là năm thứ 3 liên tiếp Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Trong năm 2023, Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang đã thu hút hơn 4.000 khán giả đến sân xem trực tiếp và gần 50.000 lượt xem truyền hình trực tiếp. Giải đấu đã thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng, đặc biệt là khách du lịch cao cấp có mức chỉ tiêu cao... 

Với việc liên tiếp đăng cai, tổ chức thành công Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang và các hoạt động mang tầm quốc tế khác như lễ hội pháo hoa quốc tế, Tronman, Marathon... nhằm hướng đến mục tiêu “đưa TP. Đà Nẵng trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện, lễ hội mang tầm khu vực, quốc tế”.

Đồng thời góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến Sự kiện - Lễ hội hàng đầu châu Á”; là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới…

Đà Nẵng công bố danh sách 7 dự án căn hộ đủ điều kiện mở bán
Tính đến cuối tháng 7/2024, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã có thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán đối với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư