Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giải chạy tiếp sức Nhật Bản - Family Ekiden thu hút gần 500 gia đình Việt
Như Loan - 27/08/2019 14:02
 
Vừa qua, tại phố đi bộ Hồ Gươm đã diễn ra giải chạy tiếp sức bán chuyên Family Ekiden nổi tiếng dành cho các gia đình. Giải đua thu hút gần 500 gia đình với khoảng 1800 vận động viên tham gia vô cùng sôi động.
Hơn 500 gia đình với 1800 thành viên tham gia giải chạy Family Ekiden 2019 đã “phủ hồng” phố đi bộ Hồ Gươm chiều chủ nhật
Hơn 500 gia đình với 1800 thành viên tham gia giải chạy Family Ekiden 2019 đã “phủ hồng” phố đi bộ Hồ Gươm chiều chủ nhật

Ekiden là môn thể thao chạy tiếp sức đường dài rất phổ biến ở Nhật Bản. Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam trong một vài năm trở lại đây nhưng môn thể thao này đã được rất nhiều tín đồ chạy bộ yêu thích.

Hình thức của chạy Ekiden tương tự như bộ môn chạy tiếp sức, thành viên trong đội sẽ thay phiên nhau chạy qua các trạm. Thế nhưng, thay vì trao gậy như thông thường, các thành viên sẽ chuyền nhau chiếc khăn Tasuki tượng trưng cho sự sẻ chia, sức mạnh tập thể.

Với mong muốn kết nối các thành viên trong gia đình bằng sức mạnh của năng lượng và tinh thần đoàn kết, bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa – thể thao đặc sắc Family Ekiden tại khu vực phố đi bộ, bờ hồ Hoàn Kiếm trong cả ngày 25/8 vừa qua.

Giải chạy MB Ageas Life Family Ekiden được thực hiện xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm với 6 vòng chạy được chia cho các thành viên trong gia đình
Giải chạy MB Ageas Life Family Ekiden được thực hiện xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm với 6 vòng chạy được chia cho các thành viên trong gia đình

Giải chạy MB Ageas Life Family Ekiden diễn ra xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm với 6 vòng chạy được chia cho các thành viên trong gia đình và độ dài của đường đua lên đến 10,2 km. Bỏ lại chiếc máy điện thoại, laptop, tivi, bố mẹ sẽ có dịp được chứng kiến các thành viên nhí giỏi giang như thế nào khi có thể hoàn thành hết cả đường chạy.

Bên cạnh giải chạy, sự kiện còn có những “Điểm đến hạnh phúc” để các thành viên cùng nhau tham gia các hoạt động thấu hiểu vô cùng ý nghĩa. Với 6 hoạt động tượng trưng cho những yếu tố cần có để trở nên hạnh phúc như: góc Kết nối năng lượng, góc Thấu hiểu sẻ chia, góc Ưu tiên cho hạnh phúc,...

Những
Những "tấm huy chương hạnh phúc" dành tặng cho tất cả thành viên trong gia đình sau khi hoàn thành đường chạy

Bên cạnh những phần quà giá trị khi đạt thành tích tốt tại giải chạy Family Ekiden, mỗi gia đình chắc chắn sẽ giành được rất nhiều những "tấm huy chương hạnh phúc" khi có một ngày hoạt động thể chất, văn hóa sôi nổi ở ngoài trời. Mỗi nụ cười trên môi của bố mẹ, các thành viên nhí sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp khó quên. Những tấm "huy chương hạnh phúc" đại diện cho sự gắn kết còn bố mẹ với con cái, tinh thần thể thao và sự yêu thương, quan tâm đến người khác thông qua các hoạt động từ thiện.

Ngoài ra, tại sự kiện bố mẹ và các con đã được chiêm ngưỡng Thành phố trong mơ (Dream City) với hàng trăm bức vẽ được trưng bày từ cuộc thi Dream City Contest do MB Ageas Life phát động trước đó. Cùng với đó là lễ diễu hành của “binh đoàn hạnh phúc” với các nhân vật hoạt hình, nhân vật văn hoá của ba quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Bỉ... đã đem đến bầu không khí rộn ràng, vui tươi cho toàn lễ hội.

Không chỉ vậy, rất nhiều gia đình diễn viên nổi tiếng như Mạnh Trường, Hồng Đăng đã tham dự giải chạy lần này. Đặc biệt hơn, toàn bộ số tiền thu được tại Ekiden Family 2019 sẽ được trao tặng cho điểm trường Huổi Áng, Sốp Cộp, Sơn La để xây dựng những phòng học kiên cố hơn cho thầy và trò nơi đây.

Gia đình diễn viên Mạnh Trường và Hồng Đăng đã có những phút giây kết nối hạnh phúc trong sự kiện Family Ekiden vừa qua.
Gia đình diễn viên Mạnh Trường và Hồng Đăng đã có những phút giây kết nối hạnh phúc trong sự kiện Family Ekiden vừa qua.

Hòa mình vào không khí sôi nổi tại đây, nhiều gia đình đã cảm nhận rõ hơn về thông điệp "Ưu tiên cho hạnh phúc”. Hóa ra hạnh phúc là những khoảnh khắc thật gần gũi khi cả gia đình cùng ở bên nhau, vượt qua thử thách, trải nghiệm những không gian đầy bất ngờ.

Philips đồng hành với giải chạy “Hành trình Sông Hồng”
Philips sẽ đồng hành cùng Newborns Việt Nam, một tổ chức phi chính phủ với sứ mệnh ngăn ngừa tình trạng tử vong của trẻ sơ sinh, thông qua việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư