Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" sẽ diễn ra ngày 9/6
T.H - 12/04/2024 13:25
 
Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 sẽ diễn ra tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Tại cuộc họp báo chiều 11/4 tại Nghệ An, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và công ty Win VietNam đã chính thức giới thiệu giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024, diễn ra vào ngày 9/6 trên các cung đường chạy của thị xã Cửa Lò, TP. Vinh và huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 dự kiến thu hút 3.000 VĐV tranh tài, trong đó có nhiều chân chạy nổi tiếng như VĐV 5 lần liên tiếp vô địch quốc gia cự ly marathon Hoàng Nguyên Thanh, ca sĩ Đức Tuấn...

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Sở VH&TT Nghệ An cho biết, giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là một trong 10 hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen 2024. Đây là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; giới thiệu, quảng bá về văn hóa Làng Sen, quê hương Nghệ An tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ, “Giải chạy giúp quảng bá hình ảnh quê hương Bác Hồ, giới thiệu về sản phẩm du lịch, những giá trị văn hoá đến du khách trong và ngoài nước”’.

Nhân giải chạy này, Ban tổ chức cũng đã kêu gọi các vận động viên, nhà tài trợ tham gia hoạt động thiện nguyện xây một cây cầu tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông. “Đây là hoạt động thiện nguyện hỗ trợ tới những đồng bào miền núi của tỉnh Nghệ An hiện còn gặp nhiều khó khăn và hiện đã nhận được sự đồng hành của một số nhà tài trợ”, Tổng Biên tập VietNamNet chia sẻ.

Lễ ký kết đơn vị đồng tổ chức giữa Báo VietNamNet và Công ty TNHH Thể thao Win VietNam. (Ảnh: VietNamNet)

Hỗ trợ tối đa cho VĐV, người nhà tham gia

Giải đáp thắc mắc của VĐV về hỗ trợ của Ban tổ chức đối với việc ăn ở, đi lại, bà Phạm Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thể thao Win VietNam cho biết, Ban tổ chức bố trí xe chở vận động viên từ quảng trường Bình Minh (Cửa Lò) đến điểm xuất phát cự ly marathon. Về chỗ ăn ở của VĐV, hiện đã có khách sạn Sài Gòn Kim Liên và một số khách sạn tham gia ủng hộ, giảm giá cho các VĐV.

Trong 4 cự ly thi đấu của marathon Hành trình về Làng Sen 2024, cự ly 42 km có điểm xuất phát từ huyện Nam Đàn, thay vì xuất phát và kết thúc tại thị xã Cửa Lò như 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km. Vấn đề bảo đảm an toàn cho các VĐV trên đường chạy được đặt ra vì cự ly hấp dẫn và khó khăn nhất này tổ chức chạy qua nhiều tuyến quốc lộ.

Theo BTC, qua khảo sát đường chạy, VĐV tham gia cự ly 42 km chỉ chạy một đoạn ngắn trên tuyến quốc lộ 46 nên BTC sẽ phối hợp với lực lượng công an tiến hành phân luồng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các VĐV tranh tài.

“Tuyến đường chạy chủ yếu là nội bộ và đường tránh thành phố Vinh; trục Cửa Lò và thành phố Vinh. Phương án điều tiết giao thông sẽ được bố trí hài hoà và không ảnh hưởng sinh hoạt người dân trong thành phố. Riêng với tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò, BTC đã đề xuất cấp riêng một chiều đường để các VĐV tham gia giải chạy được đảm bảo an toàn” -  đại diện Ban tổ chức thông tin.

Cũng theo BTC Hành trình về Làng Sen 2024, thời tiết Nghệ An khá nắng nóng trong thời điểm tổ chức giải, vì vậy BTC sẽ bổ sung tối đa các trạm tiếp nước để cung cấp nước uống, nước làm mát và hoa quả cho các VĐV sử dụng. Dự kiến có 19 trạm tiếp nước, thức ăn, xe cứu thương và nhân viên y tế được bố trí...

Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An đã thống nhất chủ trương đầu tư cầu dẫn nối Quốc lộ 7C với cảng nước sâu Cửa Lò. Dự án với kinh phí là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư