-
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
Trong vai trò Giám đốc Điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam, ông Murakami Yusuke có dịp chia sẻ về bộ giải pháp khí sạch toàn diện. Đây không chỉ là sáng kiến vì sức khỏe người Việt, mà còn là một phần trọng tâm trong tầm nhìn 50 năm tiếp theo của Panasonic: Nỗ lực vì Việt Nam xanh - khỏe mạnh.
![]() |
| Ông Murakami Yusuke – Giám đốc điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam |
Trước sự suy giảm chất lượng không khí tại Việt Nam, sự ra đời của Bộ Giải pháp Khí sạch toàn diện có phải là “lời giải” của bài toán khí sạch cho người Việt từ Panasonic?
Điều này đúng nhưng chưa đủ. Là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp sức khỏe toàn diện gồm 3 giải pháp: Khí sạch toàn diện, Diệt khuẩn và Chăm sóc sức khỏe, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của môi trường sống và làm việc trong lành.
Sự ra đời của giải pháp khí sạch toàn diện là nỗ lực để cải thiện chất lượng không khí trong môi trường sống, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng.
Trên hết, đây là chiến lược hàng đầu trong bộ ba giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic, cũng là hướng đi trọng tâm trong năm 2022 - cột mốc mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam.
Theo ông, công nghệ cốt lõi tạo khác biệt của giải pháp khí sạch toàn diện là gì?
Giải pháp khí sạch toàn diện được phát triển với công nghệ độc quyền của Panasonic - nanoe™ X. Công nghệ nanoe™ X - theo kiểm nghiệm của Texcell trong môi trường phòng thí nghiệm kín - chủ động tiếp cận vi khuẩn, virus và ức chế ngay cả các loại virus mới như SARS-CoV-2.
Trên nền tảng công nghệ này, Panasonic cung cấp giải pháp không khí tổng thể gồm điều hòa, hệ thống thông gió và máy lọc không khí cho nhiều loại công trình khác nhau.
Trong năm qua, chúng tôi đã ra mắt nanoe™ X thế hệ 3 sở hữu khả năng vượt trội: Số gốc hydro được tạo ra mỗi giây lên đến 48 nghìn tỷ - gấp 100 lần công nghệ nanoe™, mang lại hiệu suất cao hơn trong việc ức chế vi khuẩn, nấm mốc, các thành phần độc hại trong PM2.5, chất gây dị ứng và mùi hôi.
Hơn 50 năm có mặt tại Việt Nam, các thiết bị làm lạnh của Panasonic góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm chất lượng sống của người dân. Dù vậy, các thiết bị này ít nhiều gây ảnh hưởng đến môi trường. Ông nghĩ sao về vấn đề này?
Chúng tôi hiểu rõ thực trạng về lượng khí thải từ nhà máy và thiết bị làm lạnh mỗi năm. Vì vậy, Panasonic luôn nỗ lực chung sức bảo vệ môi trường, hướng tới cuộc sống xanh bằng cách cải tiến các dòng sản phẩm hiện hành, nghiên cứu và phát triển công nghệ nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ lẫn khí thải.
Điều này là một phần trong tầm nhìn môi trường năm 2050 của Panasonic - giảm phát thải CO2 ở mức hơn 300 triệu tấn. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi sang cam kết “Tác động xanh” nhấn mạnh sự thay đổi của tập đoàn nhằm góp phần giải quyết thách thức toàn cầu, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
![]() |
| Khởi động chương trình “Sống khoẻ góp xanh cùng Panasonic” tại Ninh Thuận, tháng 11/2022 |
Ngoài nâng cấp sản phẩm, các hoạt động xã hội đóng góp thế nào vào chiến lược phát triển bền vững của Panasonic?
Panasonic tập trung các hoạt động trong lĩnh vực môi trường và giáo dục mang lại lợi ích thiết thực và cũng là nền tảng của xã hội bền vững.
Hành trình bảo vệ môi trường Việt Nam của Panasonic bắt đầu từ năm 2013, khi chúng tôi trao tặng gần 140.000 cây xanh cho 10 tỉnh, thành. Năm 2022, chúng tôi thực hiện cam kết “Tác động xanh” chung tay cùng Việt Nam thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc không phát thải CO2 vào năm 2050.
Trong lĩnh vực giáo dục, đều đặn gần 20 năm qua, Panasonic triển khai học bổng nuôi dưỡng tài năng trẻ - trao cơ hội học tập cho gần 100 sinh viên từ mọi miền tổ quốc.
Mới đây, chúng tôi khởi xướng Panasonic Fresher Program 2022 - chương trình đào tạo và tuyển dụng trong lĩnh vực HVAC, mở ra cơ hội thực tập chuyên môn, kỹ năng mềm cho Gen Z yêu thích kỹ thuật, đặc biệt là ngành nhiệt - lạnh. Qua chương trình, Gen Z có cơ hội trở thành nhân viên chính thức, được đào tạo và làm việc ngắn hạn tại nước ngoài.
Sắp tới, Panasonic dự kiến triển khai những chiến lược, hoạt động nào để thúc đẩy các giá trị bền vững?
Chúng tôi vừa khởi động chiến dịch “Sống khoẻ - Góp xanh cùng Panasonic” nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng về lối sống xanh cho thế hệ trẻ.
Xa hơn, chúng tôi tiếp tục đưa ra các chiến dịch thúc đẩy phát triển bền vững, viết tiếp hành trình 50 năm của Panasonic tại Việt Nam.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity


