Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng C-Suite Award
T.V - 17/06/2022 18:01
 
Ông Fabien Sanchez nhận giải thưởng C-Suite Award của tạp chí ceo-review.com dành cho CEO và quản lý ở hạng mục “Nhà quản lý rủi ro dịch vụ tài chính được tin tưởng nhất” ở khu vực Đông Nam Á.
Ông Fabien Sanchez, Giám đốc quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam

Đây là năm đầu tiên tạp chí của Anh tiến hành trao giải C-Suite Award. Trong nền kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay, điều quan trọng đối với các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu thế giới là được dẫn dắt bởi những nhân tố có kinh nghiệm và chuyên môn để bước lên tầm cao mới.

Hơn thế nữa, những gì diễn ra trong vài năm gần đây đã định nghĩa càng rõ ràng những yêu cầu đối với nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Đó là việc tìm ra những cách thức mới để vượt qua những thách thức mà đại dịch đưa tới”, ban tổ chức giải thưởng C-Suite Award nhấn mạnh. 

Ông Fabien Sanchez, quốc tịch Pháp, gia nhập Home Credit Việt Nam giữa năm 2020 với vai trò Giám đốc Quản lý rủi ro (CRO).

Ông từng đảm nhiệm vị trí Quản lý rủi ro cho một công ty tài chính tiêu dùng ở Paris năm 2003, sau đó ông tiếp tục sang Argentina, Đức và quay lại Pháp làm việc trong cùng lĩnh vực.

Năm 2014, ông gia nhập một ngân hàng liên doanh mới thành lập ở Tây Ban Nha, phụ trách mảng Quản lý rủi ro và điều hành. Tiếp đó là vị trí CRO tại một liên doanh giữa một hãng xe hơi và hai ngân hàng Trung Quốc, chuyên về tài chính doanh nghiệp và bán lẻ xe hơi. 

“Tôi tin rằng sự đa dạng văn hóa, môi trường làm việc và kinh nghiệm tích lũy trong gần 20 năm công tác ở nhiều nước cho tôi phương thức tiếp cận cân bằng hơn trong việc Quản lý rủi ro. Tôi luôn xem lợi ích chung của công ty là động lực chính cho các quyết định của mình”, ông Fabien Sanchez nói.

Tuy nhiên, ông Sanchez chia sẻ rằng ông luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. “Tôi luôn tự hỏi rằng đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi có đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng không. Và rồi, khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký”, ông Sanchez giải thích.

Ông nói thêm rằng mục tiêu thường đầy tham vọng, tuy nhiên cần phải có đầy đủ các nguồn lực để đảm bảo cam kết của các bên và chất lượng trong quá trình thực hiện. Như các ngành khác, tài chính tiêu dùng đang trải qua sự chuyển đổi mô hình kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến.

Trên thị trường Việt Nam cũng xuất nhiều công ty tài chính mới, có mô hình kinh doanh riêng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong đó có sự nổi lên của các công ty tài chính công nghệ cũng tạo ra nhiều sự cạnh tranh.

Home Credit vào thị trường Việt Nam năm 2008. Sau 13 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới với 9.000 điểm bán lẻ ở khắp 63 tỉnh thành, phục vụ gần 13 triệu khách hàng.

Trong số đó, nhiều khách đã quay lại sử dụng các dịch vụ của Home Credit hay giới thiệu với người thân và bạn bè.

Theo ông Sanchez, một trong những yếu tố giúp Home Credit là một trong những công ty tài chính tiêu dùng được yêu thích nhất trong 2 năm gần đây (Theo báo cáo IPSOS), chính là sự tin tưởng và niềm tin có được từ những khách hàng trung thành.

Những công ty phát triển quá nhanh thường bỏ qua khâu dịch vụ khách hàng. Ông Sanchez cho biết Home Credit luôn thúc đẩy mối quan hệ từ hai phía và phát triển các dịch vụ đạt chất lượng cao nhất để luôn là sự lựa chọn đồng hành của khách hàng.

Ông đúc kết sự thành công của doanh nghiệp dựa trên ba trụ cột chính: khách hàng, đối tác và nhân tài. Nhờ vào ba yếu tố cốt lõi này, Home Credit đã tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn, thay đổi nhận thức của nhân viên là “theo sát và đáp ứng các mong đợi của khách hàng và đối tác”.

Ông Sanchez là người yêu môn tennis. Ông nói thể thao đã rèn luyện cho ông những phấm chất tốt. “Khi còn trẻ, tôi chơi tennis nhiều hơn bây giờ. Những lúc tôi than phiền trời gió, hoặc nóng hay lạnh quá, huấn luyện viên thường nói rằng đối thủ cũng đang trong hoàn cảnh tương tự. Vì thế hãy tận dụng những điều đó để có ích cho mình”. 

Home Credit đẩy mạnh áp dụng các nguyên tắc ESG vào hoạt động kinh doanh
Hội đồng quản trị tập đoàn Home Credit thảo luận định hướng và tiến trình áp dụng các yếu tố then chốt về môi trường, cộng đồng và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư