Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Home Credit đẩy mạnh áp dụng các nguyên tắc ESG vào hoạt động kinh doanh
T.V - 03/03/2022 19:23
 
Hội đồng quản trị tập đoàn Home Credit thảo luận định hướng và tiến trình áp dụng các yếu tố then chốt về môi trường, cộng đồng và quản trị (ESG) vào các hoạt động kinh doanh.

Kể từ ngày Home Credit công bố báo cáo về ESG, tập đoàn đã không ngừng nỗ lực để có những bước tiến dài trong việc áp dụng các nguyên tắc ESG vào hoạt động của mình.

Home Credit Việt Nam được vinh danh ở hạng mục “Thương hiệu Truyền Cảm hứng năm 2021” tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA)

Năm nay, Home Credit kỷ niệm 25 năm hoạt động và cột mốc này được đánh dấu bằng việc đẩy mạnh áp dụng quy trình ESG vào hoạt động công ty. Hướng tiếp cận ESG của Home Credit nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho vay có trách nhiệm, một trong những nguyên tắc cốt lõi của tập đoàn trong suốt một phần tư thế kỷ hoạt động.

Thêm vào đó, hội đồng quản trị của Home Credit cũng luôn chủ động tham gia vào việc thảo luận chiến lược ESG và thường xuyên theo dõi tiến độ các hoạt động ESG.

Để có thể thực hiện tốt những cam kết ESG đề ra, Home Credit đã phát triển chiến lược dựa trên hai cấp độ: cấp độ cho từng quốc gia và cấp độ tập đoàn.

Ở cấp độ quốc gia, chiến lược ESG hướng tới cách tiếp cận sâu sát, thiết thực cho từng hoạt động tại địa phương, qua đó thể hiện được tinh thần kinh doanh có trách nhiệm của tập đoàn.

Cách tiếp cận này từ lâu đã được thể hiện thông qua việc cho vay có trách nhiệm và nhận được hàng loạt giải thưởng về “Nơi làm việc tốt nhất” tại nhiều thị trường khác nhau.

Home Credit được vinh danh giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” do HR Asia Awards tổ chức vừa qua tại thị trường Việt Nam.

“Đảm bảo công bằng với khách hàng, nhân viên và cộng đồng luôn là một phần trong ADN của chúng tôi. Đây chính là cách vận hành của chúng tôi”, ông Jiri Smejc, chủ tịch HĐQT tập đoàn Home Credit chia sẻ.

Ông iri Smejc cũng bổ sung: “Các nguyên tắc ESG như một công cụ cho chúng tôi thể hiện việc kinh doanh có trách nhiệm một cách toàn diện và chuẩn mực. Tôi tự hào rằng chúng tôi đã đạt được một số thành tựu đáng nhớ trong chặng đường ESG của mình”.

Một ví dụ tiêu biểu gần đây là sự phối hợp với Ngân hàng Quốc gia Đức để xây dựng một cơ sở cho vay hoàn toàn mới, nơi các chỉ số và hiệu suất đều được thực hiện và đo lường dựa theo ESG. Công ty hiện đang hợp tác thêm với một số đối tác quốc tế trên khắp châu Á để thực hiện các dự án tương tự.

“Trong vòng bốn năm qua, những thành tựu ESG đã được nhân đôi, đi kèm với sự chuẩn hóa trong quy định, môi trường liên quan và chúng ta đang thấy sự chuyển mình thành xu hướng rõ rệt của ESG”, ông Mel Carvill, Giám đốc không thường trực tại Home Credit chia sẻ.

“Tôi tin rằng các công ty coi trọng các nguyên tắc ESG sẽ dần trở nên vững mạnh và thành công hơn, và chính vì lẽ đó tôi rất hào hứng cho hướng tiếp cận với ESG ngày càng được phát triển tại Home Credit”, ông Mel Carvill cho biết thêm

“ESG là trọng tâm trong việc thực hiện cam kết kinh doanh có trách nhiệm của chúng tôi”, ông Jean-Pascal Duvieusart, CEO Tập đoàn nói.

Cũng theo ông Jean-Pascal Duvieusart, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phổ cập kiến thức tài chính và củng cố số hóa để tối đa lợi ích cho khách hàng.

"Tôi cũng vô cùng tự hào khi thấy đội ngũ nhân viên của mình ngày càng tích cực tham gia vào các hoạt động ESG cả trong nội bộ và ngoài cộng đồng. Đó cũng chính là mục tiêu cuối cùng của ESG: kết nối tất cả những đơn vị liên quan vì một mục tiêu thống nhất”, ông Jean-Pascal Duvieusart nói thêm.

Thành lập năm 1997, Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng hoạt động tại chin quốc gia tại các khu vực: Trung Âu, Đông Âu, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc.

Công ty có trụ sở tại Prague, cộng hòa Séc, cung cấp các khoản vay tiêu dung không thế chấp, vay tiền mặt và các sản phẩm cho vay xoay vòng trên cả nền tảng trực tuyến lẫn các điểm bán của đối tác.

Home Credit mở rộng tài chính toàn diện cho các khách hàng không được ngân hàng phục vụ, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhờ việc hỗ trợ tiêu dùng nội địa.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trả góp hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện.*

Home Credit hiện có trụ sở chính tại TP.HCM, chi nhánh tại Hà Nội, 8 văn phòng đại diện và hơn 9.000 điểm phục vụ tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Home Credit hiện là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Gần 6.000 nhân viên Home Credit phục vụ hơn 12 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Bên cạnh đó, Home Credit còn không ngừng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng mong đợi của khách hàng như dịch vụ mới cho phép khách hàng thanh toán các chi phí giáo dục, y tế và thẻ tín dụng.

Để biết thêm thông tin về Home Credit, vui lòng truy cập www.homecredit.vn.

Home Credit và MSIG công bố hợp tác chiến lược
Home Credit và MSIG công bố hợp tác chiến lược nhằm mở rộng quyền lợi bảo hiểm và tài chính toàn diện ở khu vực Đông Nam Á.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư