Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giảm rủi ro đầu tư EB-5 bằng sở hữu 100% dự án
Như Huyền - 19/05/2014 09:56
 
Trong mấy năm gần đây, thông tin về chương trình đầu tư định cư EB-5 đã bắt đầu phổ cập. Điều luật về chương trình EB-5 thoạt nghe rất đơn giản: trong vòng 02 năm liên tục, với số vốn tối thiểu 500.000 USD từ nguồn thu nhập hợp pháp, tạo ra được 10 công việc làm toàn thời gian cho người dân Mỹ. Tuy vậy, để đáp ứng yêu cầu này trên thực tế không hề dễ dàng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đầu tư EB-5: Bài học từ thất bại
Đầu tư và định cư ở Mỹ với nửa triệu USD
Cơ hội kinh doanh Dự án đầu tư EB-5 trực tiếp
Định cư Mỹ với dự án Lake Point
USIS “chuyên môn hóa” dịch vụ định cư tại Mỹ
Đầu tư bao nhiêu thì được định cư tại Mỹ?

Sau nhiều tháng nghiên cứu các dự án EB-5 bị thất bại tại Mỹ, Công ty SG VISA nhận thấy, rào cản lớn nhất trong việc NĐT đáp ứng được điều kiện tạo ra đủ số việc làm và bảo toàn vốn chính là quyền sở hữu dự án đầu tư.

   
     

Hiện nay, hầu hết các dự án EB-5 trên thị trường đều có quy mô lớn, cần hàng chục đến hàng trăm nhà đầu tư (NĐT) tham gia. Tuy nhiên, đại cổ đông có quyền ra quyết định đến tất cả hoạt động kinh doanh chính là các công ty phát triển dự án, các Trung tâm vùng (Regional Center)

Các dự án EB-5 về bản chất cũng là một dự án đầu tư để kinh doanh. Tuy nhiên, trong khi mục đích lớn nhất của đại đa số các NĐT tham gia là để xóa bỏ điều kiện trên thẻ xanh sau 02 năm đầu tư thì với các đại cổ đông , mục đích lớn nhất là để sinh ra lợi nhuận.

Tất cả những ai từng kinh doanh đều biết rằng, một trong những yếu tố để sinh ra lợi nhuận chính là tiết giảm chi phí nhân công đến mức tối đa. Có nghĩa là, nếu hoạt động thật lý tưởng theo kế hoạch ban đầu, dự án có thể sinh ra ngay lợi nhuận, tạo hàng ngàn công việc ngay lập tức khi khánh thành. Ngược lại, nếu việc kinh doanh không thuận lợi, sẽ thật khó để thuyết phục các đại cổ đông thuê một lực lượng nhân công thừa thãi chỉ để đáp ứng việc xóa bỏ điều kiện thẻ xanh cho các NĐT nước ngoài.

Điều này giải thích vì sao theo số liệu do Sở di trú Hoa Kỳ công bố những năm vừa qua, có sự chênh lệch giữa lượng hồ sơ xin xóa điều kiện thẻ xanh và lượng hồ sơ được chấp thuận.

Với hình thức đầu tư trực tiếp vào nhà hàng Fatburger, Công ty SG VISA trao cho các NĐT EB-5 Việt Nam cơ hội sở hữu 100% dự án, vì tổng chi phí xây dựng và đưa vào hoạt động một nhà hàng Fatburger chỉ là 500.000 USD. Không có sự hiện diện của bất cứ một cổ đông nào, NĐT toàn quyền quyết định về chi phí kinh doanh cũng như số nhân công được thuê, không có sự chia sẻ về số lượng việc làm với bất kỳ ai, NĐT có được sự an toàn để lấy thẻ xanh vĩnh viễn .

Nhà hàng thức ăn nhanh Fatburger đầu tiên hoạt động vào năm 1947 ở Los Angeles, California. Đến nay, tập đoàn đã phát triển hơn 150 cửa hàng nhượng quyền trên khắp thế giới. Trong năm nay, sẽ có 30 cửa hàng ở miền Nam bang California được mở ở Quận Crenshaw, Beverly Hill, Lake View Terrace và Koreatown. Tất cả những địa điểm mới đều liên kết thương hiệu với Buffalo Express, như chắp thêm cánh cho việc phát triển kinh doanh.

  Giảm rủi ro đầu tư EB-5 bằng sở hữu 100% dự án  
  Nhà hàng Fatburger với hơn 150 địa điểm toàn cầu và được coi là một biểu tượng
văn hóa của bang California
 

Duy trì hoạt động 24/7, các nhà hàng Fatburger đòi hỏi số lượng từ 16 đến 21 nhân viên cho 3 ca làm việc, đáp ứng từ 150% đến 200% số lượng Sở Di trú yêu cầu. Hơn nữa, với quyền sở hữu 100% vốn, các NĐT hoàn toàn có thể thuê thêm nhân công nếu cần thiết.

Là một thương hiệu đã phát triển lâu năm, mỗi nhà hàng Fatburger tuân theo những nguyên tắc đã có sẵn, như chất lượng phục vụ, diện tích bãi giữ xe, mật độ dân cư qua lại, quy trình chế biến, quy trình kiểm tra hoạt động kinh doanh….tất cả tạo thành một công thức thành công để đem lại lợi nhuận. Theo số liệu năm 2013, lợi nhuận sinh ra từ một nhà hàng ở Las Vegas trong một năm là 6 triệu USD, gấp 12 lần mong đợi số bảo toàn vốn đầu tư là 500.000 USD.

Nhằm giúp NĐT hiểu rõ hơn về chương trình đầu tư định cư EB-5 trực tiếp – Nhà hàng Fatburger, SG VISA sẽ tổ chức buổi hội thảo với thông tin như sau.

Địa điểm: Khách sạn Riverside Renaissance

         8-15 Tôn Đức Thắng, Q.1, HCM

Thời gian: 14:00 -16:00 ngày 8/6/2014

Do buổi hội thảo chỉ giới hạn 30 khách. Thân mời Quí Nhà Đầu Tư đăng ký thật sớm tại: [email protected]

www.sgvisa.org

www.duandautueb5.com

Hotline: 08.22173680 – 0919.106.590

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư