
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
![]() |
Phối cảnh cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1794/QĐ – BGTVT về việc chuyển chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Theo đó, Bộ GTVT sẽ chuyển vai trò chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi từ Ban Quản lý dự án 7 về Ban Quản lý dự án 85.
Ban Quản lý dự án 7 có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án cho Ban Quản lý dự án 85.
Bộ trưởng Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 85 có trách nhiệm tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị liên quan của các bộ, ngành và địa phương, làm việc với Nhà tài trợ để triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.
Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với Quốc lộ 54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng với chiều dài toàn tuyến là 15,2 km.
Dự án bao gồm việc xây dựng cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86km quy mô 4 làn xe và 11,78km đường dẫn bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ trên tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với tổng mức đầu tư khoảng 8.140 tỷ đồng.
Do cầu Đại Ngãi có quy mô lớn, vị trí xây dựng trên khu vực địa chất phức tạp lớp bùn dày, gần cửa biển yêu cầu kỹ thuật phức tạp nên Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cung cấp khoản tài trợ không hoàn lại để các chuyên gia Nhật Bản nhiều kinh nghiệm hỗ trợ Bộ GTVT lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Hiện nay, JICA đã triển khai tuyển chọn tư vấn để tiến hành nghiên cứu lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, JICA dự kiến cử chuyên gia sang Việt Nam bắt đầu tiến hành khai nghiên cứu vào tháng 4/2021 nhằm mục tiêu vay vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản trong tài khóa năm 2021 để bắt đầu triển khai thi công vào đầu năm 2023.
Tuy nhiên, do tình hình đại dịch Covid-19 đang rất phức tạpvà kết quả giải ngân vốn vay JICA đối với các dự án đang triển khai bị chậm nên hiện nay Chính phủ Nhật Bản vẫn đang xem xét. Bộ GTVT đã đề xuất với JICA đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi trình Thủ tướng Chính phủ đàm phán vốn vay và tổ chức thi công công trình trong kế hoạch vốn trung hạn 2021- 2025.

-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh