-
{Ảnh} Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Phối cảnh cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1794/QĐ – BGTVT về việc chuyển chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Theo đó, Bộ GTVT sẽ chuyển vai trò chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi từ Ban Quản lý dự án 7 về Ban Quản lý dự án 85.
Ban Quản lý dự án 7 có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án cho Ban Quản lý dự án 85.
Bộ trưởng Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 85 có trách nhiệm tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị liên quan của các bộ, ngành và địa phương, làm việc với Nhà tài trợ để triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.
Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với Quốc lộ 54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng với chiều dài toàn tuyến là 15,2 km.
Dự án bao gồm việc xây dựng cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86km quy mô 4 làn xe và 11,78km đường dẫn bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ trên tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với tổng mức đầu tư khoảng 8.140 tỷ đồng.
Do cầu Đại Ngãi có quy mô lớn, vị trí xây dựng trên khu vực địa chất phức tạp lớp bùn dày, gần cửa biển yêu cầu kỹ thuật phức tạp nên Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cung cấp khoản tài trợ không hoàn lại để các chuyên gia Nhật Bản nhiều kinh nghiệm hỗ trợ Bộ GTVT lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Hiện nay, JICA đã triển khai tuyển chọn tư vấn để tiến hành nghiên cứu lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, JICA dự kiến cử chuyên gia sang Việt Nam bắt đầu tiến hành khai nghiên cứu vào tháng 4/2021 nhằm mục tiêu vay vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản trong tài khóa năm 2021 để bắt đầu triển khai thi công vào đầu năm 2023.
Tuy nhiên, do tình hình đại dịch Covid-19 đang rất phức tạpvà kết quả giải ngân vốn vay JICA đối với các dự án đang triển khai bị chậm nên hiện nay Chính phủ Nhật Bản vẫn đang xem xét. Bộ GTVT đã đề xuất với JICA đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi trình Thủ tướng Chính phủ đàm phán vốn vay và tổ chức thi công công trình trong kế hoạch vốn trung hạn 2021- 2025.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024