
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC
-
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP
![]() |
Phối cảnh cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1794/QĐ – BGTVT về việc chuyển chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Theo đó, Bộ GTVT sẽ chuyển vai trò chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi từ Ban Quản lý dự án 7 về Ban Quản lý dự án 85.
Ban Quản lý dự án 7 có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và toàn bộ trách nhiệm của chủ đầu tư dự án cho Ban Quản lý dự án 85.
Bộ trưởng Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 85 có trách nhiệm tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị liên quan của các bộ, ngành và địa phương, làm việc với Nhà tài trợ để triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.
Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với Quốc lộ 54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng với chiều dài toàn tuyến là 15,2 km.
Dự án bao gồm việc xây dựng cầu Đại Ngãi 1 dài 2,56km, cầu Đại Ngãi 2 dài 0,86km quy mô 4 làn xe và 11,78km đường dẫn bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ trên tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với tổng mức đầu tư khoảng 8.140 tỷ đồng.
Do cầu Đại Ngãi có quy mô lớn, vị trí xây dựng trên khu vực địa chất phức tạp lớp bùn dày, gần cửa biển yêu cầu kỹ thuật phức tạp nên Bộ GTVT đã đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cung cấp khoản tài trợ không hoàn lại để các chuyên gia Nhật Bản nhiều kinh nghiệm hỗ trợ Bộ GTVT lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Hiện nay, JICA đã triển khai tuyển chọn tư vấn để tiến hành nghiên cứu lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, JICA dự kiến cử chuyên gia sang Việt Nam bắt đầu tiến hành khai nghiên cứu vào tháng 4/2021 nhằm mục tiêu vay vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản trong tài khóa năm 2021 để bắt đầu triển khai thi công vào đầu năm 2023.
Tuy nhiên, do tình hình đại dịch Covid-19 đang rất phức tạpvà kết quả giải ngân vốn vay JICA đối với các dự án đang triển khai bị chậm nên hiện nay Chính phủ Nhật Bản vẫn đang xem xét. Bộ GTVT đã đề xuất với JICA đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi trình Thủ tướng Chính phủ đàm phán vốn vay và tổ chức thi công công trình trong kế hoạch vốn trung hạn 2021- 2025.

-
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội -
Gia Lai: Đầu tư 4.569 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Đồng loạt khởi công 4 dự án cao tốc kết nối các tỉnh vùng Đông Nam Bộ -
Cà Mau khởi công đồng loạt các dự án trọng điểm -
Khởi công dự án Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội tổng mức đầu tư 7.400 tỷ đồng -
Khởi công dự án tái định cư phục vụ tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”