
-
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư
-
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải
-
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản
-
Đề xuất phương án thanh toán cho 2 dự án BT giao thông tại Thái Nguyên -
TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
![]() |
Khu vực xây dựng cảng tổng hợp Cà Ná - Ninh Thuận. (Ảnh: Khải An). |
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ký Quyết định số 359/QĐ – UBND ngày 9/11/2020 về việc giao khu vực biển.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định giao quyền sử dụng khu vực biển cho Công ty cổ phẩn Cảng quốc tế Trung Nam Cà Ná để thực hiện Dự án cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 DWT, sử dụng để thực hiện các hạng mục gồm: Bến cảng, kè bảo vệ bờ, khu nước trước bến, vũng quay tàu và luồng vào cảng.
Khu vực biển được giao cho Công ty cổ phần Cảng quốc tế Trung Nam Cá Ná có địa điểm tại thôn Thương Diêm 2, xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Diện tích biển được giao là 77,39 ha biển (gồm: 38,56 ha xây dựng bến cảng, kè bảo vệ bờ và 38,83 ha làm vùng nước trước cầu cảng, vũng quay tàu, luồng vào cảng) với độ sâu khu vực biển được phép sử dụng: 18,7 m tính từ mực "0" cao độ hệ thống quốc gia.
Mục đích sử dụng của khu vực biển này là làm bến cảng, kè bảo vệ bờ; vùng nước trước cầu cảng, vũng quay tàu và luồng vào cảng; thời hạn sử dụng là 30 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu nhà đầu tư phải nộp phí sử dụng biển để làm bến cảng, kè bảo vệ bờ là 5 triệuđồng/ha/năm và sử dụng biển để làm vùng nước trước cầu cảng, vũng quay tàu, luồng vào cảng là 6 triệu đồng đồng/ha/năm theo hình thức nộp trả tiền hàng năm.
Công ty cổ phẩn Cảng quốc tế Trung Nam Cà Ná có trách nhiệm nộp tiền sử dụng khu vực biển được quy định; thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường biển trong thời hạn sử dụng; phải cải tạo phục hồi, cải thiện môi trường biển sau khi thời hạn sử dụng khu vực biển hết hiệu lực và không cản trở các hoạt động khai thác, sử dụng hợp pháp tài nguyên biển đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thực hiện trong khu vực biển được giao và các hoạt động hợp pháp khác trên biển theo quy định.
Dự án cảng biển tổng hợp Cà Ná nằm ở khu vực biển Cà Ná- phía Tây mũi sừng Trâu, thuộc địa bàn xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Là khu vực giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, phía Bắc giáp tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận (DT 701), phía Đông giáp mũi sừng Trâu và biển Đông, phía Tây và Nam giáp biển Đông.
Giai đoạn 1 của Dự án có mục tiêu xây dựng hai bến cảng 70.000 – 100.000 DWT; một bến cảng 20.000 DWT và khu kho bãi, hạ tầng dịch vụ. Công suất thiết kế lượng hàng qua cảng khoảng 3,3 triệu tấn/năm. Khi đi vào hoạt động, Cảng biển sẽ áp dụng công nghệ thông minh trong hoạt động vận hành giúp cho quá trình xử lý hàng hóa trong cảng nhanh chóng và thuận tiện. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và chế biến tại các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Theo tiến độ, đến tháng 12/2022 Dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1 và tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 1/2023.
-
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư
-
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
Hà Nội đầu tư hơn 63 tỷ đồng cải tạo Nhà tập luyện và thi đấu bắn súng
-
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải
-
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản -
Đề xuất phương án thanh toán cho 2 dự án BT giao thông tại Thái Nguyên -
TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2 -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ khởi công, xây dựng 43 cụm công nghiệp -
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá -
Kosy đề xuất đầu tư khu đô thị 257 ha tại Bình Chánh, TP.HCM -
TP.HCM giao đầu mối thực hiện 7 tuyến đường sắt đô thị
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics