
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
TIN LIÊN QUAN | |
Toshiba đầu tư trồng... rau sạch | |
Chuyên gia Nhật Bản nói về thực phẩm hữu cơ | |
METRO xây dựng chuỗi cung ứng rau an toàn tại miền Bắc |
Có thể nói, chưa bao giờ vấn đề rau sạch – rau bẩn lại thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như hiện nay. Với người tiêu dùng, mối lo nhiễm bệnh từ những loại rau không rõ nguồn gốc luôn luôn thường trực. Kể cả những sản phẩm mang danh “rau an toàn” hiện đang lưu hành trên thị trường liệu có thực sự đảm bảo?
![]() | ||
Nguồn rau sạch của Liên Thảo được truy xuất nguồn gốc tới từng ruộng sản xuất của người dân |
Hơn nữa, giá cả những mặt hàng này lại quá cao so với khả năng của đại đa số người tiêu dùng. Còn với người sản xuất, không ít hộ cá thể, các Hợp tác xã đã tham gia sản xuất rau an toàn theo các dự án, nhưng vì những khó khăn về đầu ra cho sản phẩm, được mùa rớt giá khiến họ không thể kiên trì, sản xuất được một vài vụ rồi bỏ cuộc.
Để cải thiện tình trạng này, Công ty Cổ phần Đầu tư Giao Long (Giao Long Investment Corporation – GLI) chuyên về lĩnh vực bất động sản, marketing và truyền thông đã quyết định tấn công vào thị trường rau sạch với thương hiệu rau sạch Liên Thảo.
Công ty này khẳng định, đây là thương hiệu Rau sạch đầu tiên không chỉ truy xuất tới vùng sản xuất như những thương hiệu rau an toàn đang có trên thị trường mà truy xuất nguồn gốc tới từng ruộng sản xuất của người dân.
Cụ thể, tại mỗi vùng sản xuất đều có kỹ sư của Liên Thảo giám sát và trực tiếp chỉ đạo người dân sản xuất. Với thế mạnh CNTT, kế hoạch sản xuất, quy trình sản xuất, nhật ký đồng ruộng được Liên Thảo quản lý tập trung trên hệ thống.
Ngoài ra, Liên Thảo cũng đưa ra cơ chế thưởng phạt minh bạch để nâng cao ý thức và trách nhiệm của người nông dân đối với mỗi sản phẩm của mình làm ra. Trước ngày thu hoạch 1-2 ngày, kỹ sư công ty sẽ kiểm định chất lượng sản phẩm bằng phương pháp test lưu động hoặc tại phòng thí nghiệm, đảm bảo kiểm soát dư lượng thuốc BVTV, vi sinh vật gây hại, nitrat của sản phẩm thấp dưới mức cho phép.
Đặc biệt, trên các sản phẩm của Liên Thảo được dán tem C/O (tem truy xuất nguồn gốc), người tiêu dùng có thể tra cứu mã tem trên hệ thống website của Liên Thảo để được biết xuất xứ của sản phẩm mình đang tiêu dùng.
Hiện Liên Thảo hợp tác bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân tại vùng rau sạch Duyên Hà, Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) và đang dần mở rộng ra các khu vực rau an toàn khác thuộc ngoại thành Hà Nội, các vùng lân cận.
Sản phẩm rau sạch này đang có bán tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, đặc biệt chú trọng phát triển mạnh hệ thống đại lý tại các chợ truyền thống ở Hà Nội, với giá bán chỉ cao hơn 30% - 50% so với giá rau không rõ nguồn gốc đang được bán tại các chợ. Theo nghiên cứu của Liên Thảo, nhu cầu rau của thị trường Hà Nội hiện nay là 2500 – 3000 tấn/ngày. Với hệ thống phân phối rộng khắp, Liên Thảo kỳ vọng chiếm lĩnh 5-10% thị phần (100 – 300 tấn/ngày) trong vòng 1 năm kể từ ngày ra mắt.
Anh Hoa
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt