
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
-
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
![]() |
Kiểm tra xe trước khi xuất xưởng tại nhà máy Ford Việt Nam. Ảnh: Trần Việt/TTXVN |
Đặc biệt, việc giá xăng dầu giảm sâu thời gian gần đây cũng là lý do để số lượng ôtô tiêu thụ tăng lên.
Nếu như những tháng đầu năm 2014, cả Công ty Honda Việt Nam và Toyota Việt Nam tiêu thụ gần 3.000 xe ôtô các loại/tháng thì từ tháng 6 đến tháng 9/2014, lượng xe tiêu thụ đã lên tới trên 3.500 xe ôtô các loại/tháng.
Riêng tháng 10 và 11/2014, hai công ty là Honda Việt Nam và Toyota Việt Nam tiêu thụ trên 4.000 xe ôtô các loại/tháng.
Bước sang năm mới 2015, đồng thời cũng là thời điểm giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi, tình hình tiêu thụ xe được đánh giá là khởi sắc nhất từ trước tới nay.
Tháng 1/2015, các doanh nghiệp sản xuất ôtô, xe máy tại Vĩnh Phúc đã tung ra thị trường trên 4.500 ôtô, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã hợp túi tiền người dân.
Theo giới chuyên môn, nhà quản lý thì nguyên nhân thị trường ôtô sôi động, tiêu thụ dễ do giá xăng dầu giảm mạnh, Tết Nguyên đán sắp đến nhiều người đã quyết định mua xe ôtô.
Không những ôtô mới tiêu thụ tăng, mà hiện nay các loai xe ôtô loại 4-7 chỗ ngồi đã qua sử dụng tiêu thụ cũng khá dễ dàng.
Tuyến Quốc lộ 2 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có hàng chục điểm kinh doanh ôtô đã qua sử dụng hiện có nhiều người qua lại hỏi mua xe hơn trước.
Theo các các chủ cơ sở kinh doanh, các loại xe ôtô từ 4-7 chỗ ngồi sử dụng được 5-7 năm hoặc xe đã chạy trên dưới 10.000km hiện nay tiêu thụ không khó như trước, nhất là các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu.
Những người có ý định hoặc quyết định mua xe ôtô đã qua sử dụng gần như có chung nhận xét: loại xe nhỏ phục vụ gia đình mua sử dụng được cho là hợp lý nhất, giá cả phổ biến ở mức 40-60% so với xe mới cùng loại và với điều kiện kinh tế các gia đình buôn bán kinh doanh ở đô thị, công chức, viên chức nhiều người có khả năng mua được.
Chi phí nhiên liệu với giá xăng dầu như hiện nay để "nuôi" phương tiện đi làm, khoảng cách từ nhà đến công sở và ngược lại mức10-15 km/ngày thì không phải mất số tiền quá lớn đối với các gia đình có công ăn việc làm ổn định, vì thế người tìm đến mua xe qua sử dụng ngày càng nhiều hơn.
Anh Quân, chủ cơ sở kinh doanh xe ôtô cũ trên đường Mê Linh, thành phố Vĩnh Yên, cho biết rất nhiều người dân ở thành phố Vĩnh Yên mua xe qua sử dụng, phần lớn là xe mang biển kiểm soát Hà Nội và Vĩnh Phúc.
Các xe hầu hết chất lượng còn tốt bởi niên hạn sử dụng ít, chủ cũ đi ít vì là tài sản có giá trị của gia đình nên họ rất giữ gìn xe, bảo dưỡng theo đúng định kỳ.
Trọng Lịch (TTXVN/Vietnam+)
-
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi” -
VinFast VF 6 “cháy hàng”, khách tiết kiệm gần 150 triệu đồng sau loạt ưu đãi khủng
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai