Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giới thiệu nhiều công nghệ mới và sản phẩm xanh tại Entech Việt Nam 2018
Thế Hải - 05/05/2018 09:37
 
Triển lãm quốc tế Công nghệ Môi trường và Năng lượng lần thứ 10 (Entech Việt Nam 2018) sẽ khai màn vào ngày 9/5/2018 và kéo dài hết ngày 11/5/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm quốc tế Công nghệ Môi trường và Năng lượng lần thứ 10 (Entech Việt Nam 2018) sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm xanh và công nghệ mới của doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực, thế giới.
Triển lãm quốc tế Công nghệ Môi trường và Năng lượng lần thứ 10 (Entech Việt Nam 2018) sẽ tập trung giới thiệu sâu về các sản phẩm dịch vụ công nghệ của ngành môi trường giúp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Entech Việt Nam 2018 có sự tham gia của 160 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Công nghệ và sản phẩm xanh – Hành động cho tương lai”, Entech 2018 có điểm mới là tập trung vào việc thúc đẩy trao đổi giao thương giữa các doanh nghiệp công nghệ và môi trường.

Triển lãm còn tập trung giới thiệu sâu về các sản phẩm dịch vụ công nghệ của ngành môi trường giúp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Entech Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hà Nội với sự bảo trợ và chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước đây, Entech Việt Nam 2018 được tổ chức tại TP Hồ chí Minh do Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường, Công ty Cổ phần Tổ chức Sự kiện và Hội chợ Toàn Cầu và Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan (Hàn Quốc) đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Mục đích triển lãm nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường hiện nay.

Các sản phẩm/dịch vụ sẽ tham gia trưng bày tại triển lãm bao gồm: Công nghệ xử lý chất thải công nghiệp: Xử lý chất thải, nước thải công nghiệp; Xử lý khí thải và bụi công nghiệp; Xử lý mùi và tiếng ồn trong các nhà máy, xí nghiệp; xử lý bùn thải; Xử lý rác thải, nước thải y tế; Xử lý nước thải khu mỏ khai thác khoáng sản; Xử lý tro xỉ nhiệt điện.

Công nghệ xử lý môi trường phục vụ sinh hoạt: Xử lý chất thải, nước thải sinh hoạt; Tái chế, tái sử dụng và thu hồi chất thải sinh hoạt; Khai thác và bảo vệ nguồn nước ngầm trong sinh hoạt; Xử lý ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật.

Sau 10 năm tổ chức, có tới 70% doanh nghiệp cũ vẫn quay lại với triển lãm và có khoảng 30% là các doanh nghiệp mới tham gia.

Điều này cho thấy, triển lãm Entech Viet Nam rất có uy tín trong ngành môi trường và hàng năm luôn thu hút các doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm sinh thái đến từ các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc…

Với khu trưng bày sản phẩm xanh (Eco-products pavilion), Entech Việt Nam  2018 giúp tăng cường nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sản xuất và tiêu dùng theo hướng thân thiện với môi trường.

Triển lãm chú trọng vào cả mô hình B2B, B2G và B2C nhằm tìm kiếm mô hình hợp tác phù hợp cho các dự án năng lượng và môi trường của các doanh nghiệp và của quốc gia; Tạo cơ hội để các chuyên gia trong nước tham gia và trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam và trong khu vực

Entech Việt Nam  2018 được tổ chức cùng với một số hoạt động bên lề như Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc; Đối thoại giữa doanh nghiệp và các cơ quan Chính phủ, hoạt động tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích tham gia triển lãm và một số hội thảo chuyên ngành của các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

[Infographic] Rác thải từ nhựa đang hủy hoại môi trường sống toàn cầu
Trước thực trạng hàng tỷ vật dụng bằng nhựa mà con người thải ra đang chất chồng trên mặt đất và bóp nghẹt các đại dương, sông hồ...,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư