Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Global Finance vinh danh VietinBank là ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp
Như Loan - 09/06/2021 16:51
 
VietinBank được Tạp chí Global Finance (Mỹ) vinh danh với Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2021 - Best Trade Finance Provider in Vietnam for 2021”.
Ông Joseph Giarraputo, Chủ tịch kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Global Finance phát biểu

Lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Thường niên Toàn cầu 2021 (Global Annual Meeting 2021) do Hiệp hội Ngân hàng về Tài trợ và Thương mại (The Bankers Association for Finance and Trade - BAFT) tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 7 - 10/6/2021. Sự kiện được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Hiệp hội BAFT với sự tham gia, kết nối của hơn 100 ngân hàng lớn, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính từ hơn 94 quốc gia trên thế giới.

Đại diện VietinBank tham dự có Ban Giám đốc Trung tâm tài trợ thương mại.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Joseph Giarraputo, Chủ tịch kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Global Finance cho biết: Thời gian qua, hoạt động Ngành Tài chính thế giới đã có sự sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng cũng đang dần hồi phục nhanh chóng. Trong bối cảnh đó, các tổ chức nhận được giải thưởng của Global Finance năm nay là các định chế tài chính đã thể hiện nỗ lực to lớn và đạt được những thành quả vượt trội.

“Các tổ chức giành chiến thắng là những ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ đã đáp ứng tốt nhất các nhu cầu chuyên biệt của khách hàng khi họ tham gia vào hoạt động tài trợ thương mại toàn cầu. Tổ chức chiến thắng không nhất định là tổ chức lớn nhất mà phải là tổ chức sở hữu chất lượng tốt nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của khách hàng trong việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại”, ông Joseph Giarraputo nhấn mạnh.

Để được vinh danh với Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2021”, VietinBank đã đáp ứng các tiêu chí đánh giá khắt khe của Ban Tổ chức bao gồm: Khối lượng giao dịch; phạm vi cung cấp dịch vụ toàn cầu; dịch vụ khách hàng; quản lý rủi ro; giá cả cạnh tranh; cải tiến sản phẩm, dịch vụ và công nghệ.

VietinBank đã được Hội đồng các nhà lãnh đạo, các nhà phân tích trong ngành tài chính - ngân hàng và các chuyên gia công nghệ quốc tế đánh giá là ngân hàng tốt nhất Việt Nam, vượt qua các ngân hàng quốc tế và nội địa trong hoạt động cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tại Việt Nam. VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được nhận giải thưởng và được vinh danh ở hạng mục này trong 4 năm liên tiếp (2018, 2019, 2020, 2021).

VietinBank được vinh danh với Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2021”

Trong 5 tháng đầu năm 2021, phí dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại của VietinBank đã tăng gần 27% so với cùng kỳ 2020. Các sản phẩm mới của VietinBank cũng phát huy tối đa hiệu quả như: Sản phẩm thư tín dụng trả chậm, thanh toán trả ngay (UPAS L/C) với doanh số phát hành tăng hơn 50%, phí thuần tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2020. Các khách hàng từ doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn xuyên quốc gia, các định chế tài chính trong và ngoài nước luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng và hài lòng về dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại của VietinBank.

Trong những năm qua, hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại của VietinBank với những thành tích nổi trội về doanh số và chất lượng thực sự là điểm sáng, đưa VietinBank giành chiến thắng trong nhiều giải thưởng quốc tế uy tín. VietinBank sánh vai cùng các ngân hàng trên thế giới góp phần mở rộng các cơ hội hợp tác, khẳng định vị thế và thương hiệu, đồng thời cho thấy sự vững mạnh của VietinBank trên con đường hội nhập quốc tế.

Ngoài giải thưởng trên, VietinBank đã liên tục vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn: 3 năm liên tiếp (2017, 2018, 2019) đạt Giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” của Tạp chí The Asian Banker; Giải thưởng “Ngân hàng phát hành tốt nhất Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương năm 2017, 2019” của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và các giải thưởng khác về chất lượng xử lý, vận hành thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại do các tổ chức và ngân hàng quốc tế trao tặng.

VietinBank nhận 2 giải thưởng quốc tế uy tín về ngân hàng bán lẻ
VietinBank đã xuất sắc nhận 2 giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất -VietinBank iPay Mobile và “Sản phẩm tiền gửi tốt nhất - Gói...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư