Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
GM chuẩn bị ra mắt mẫu xe hybrid-flex chạy bằng ethanol đầu tiên tại Brazil
Linh Dương - 06/09/2024 10:55
 
Mới đây, Tập đoàn General Motors (GM) thông báo sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe hybrid-flex đầu tiên tại Brazil, bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô thân thiện với môi trường.
GM sẽ cho ra mắt mẫu xe hybrid-flex chạy bằng ethanol đầu tiên tại Brazil. Ảnh: Reuters

Những chiếc xe này có thể chạy hoàn toàn bằng ethanol hoặc kết hợp giữa xăng và pin điện, đem lại giải pháp giảm phát thải carbon đáng kể.

Brazil, quốc gia có nền công nghiệp sản xuất ethanol lớn mạnh, đã từ lâu nổi tiếng với việc sản xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu sinh học. Ethanol, được chiết xuất từ mía và ngô, là một phần không thể thiếu trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của quốc gia này. Các dòng xe hybrid-flex của GM, được sản xuất tại các nhà máy ở bang Sao Paulo, sẽ là một lựa chọn đáng chú ý trong việc hỗ trợ nền công nghiệp xanh của Brazil.

Mặc dù GM chưa công bố cụ thể mẫu xe hybrid-flex sẽ ra mắt, thông tin từ các nghiệp đoàn cho biết mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư 7 tỷ real (khoảng 1,42 tỷ USD) của GM tại Brazil, với 5,5 tỷ real được dành riêng cho các nhà máy tại Sao Paulo.

Không chỉ GM, các đối thủ như Stellantis và Honda cũng đã lên kế hoạch ra mắt các dòng xe hybrid-flex tại Brazil, đánh dấu cuộc đua mạnh mẽ trong việc phát triển xe thân thiện với môi trường tại quốc gia này. Với việc sở hữu ngành công nghiệp sản xuất ethanol phát triển, Brazil trở thành thị trường lý tưởng cho các dòng xe sử dụng nhiên liệu sinh học.

Ông Santiago Chamorro, Giám đốc khu vực Nam Mỹ của GM, cho biết ngoài việc ra mắt xe hybrid-flex, hãng còn đang nghiên cứu dòng xe hybrid-flex sạc điện, có thể chạy bằng xăng, ethanol hoặc điện. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra một tương lai mới cho ngành công nghiệp ô tô tại Brazil.

Dù hiện tại GM đang tập trung vào việc sản xuất xe hybrid, nhưng về lâu dài, hãng vẫn cam kết chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe chạy bằng điện. Động thái này phù hợp với chiến lược giảm lượng khí thải carbon, điều mà Phó Tổng thống Brazil, Geraldo Alckmin, từng khẳng định sẽ đóng góp lớn vào nỗ lực bảo vệ môi trường của quốc gia.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, GM đã trở thành nhà sản xuất ô tô có doanh số lớn thứ ba tại Brazil, theo Hiệp hội các đại lý Fenabrave. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của GM trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang hướng tới sự phát triển bền vững.

Việc ra mắt mẫu xe hybrid-flex đầu tiên không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của GM tại Brazil, mà còn cho thấy tầm nhìn và cam kết mạnh mẽ của hãng đối với sự phát triển của các dòng xe thân thiện với môi trường, góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư