Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
"Go Green with Taiwan" và câu chuyện năng lượng bền vững cho máy chủ AI của Lite-On
Như Loan - 14/08/2024 14:59
 
Năng lượng xanh và kinh tế bền vững đang dần trở thành mối quan tâm toàn cầu. Với "Go Green with Taiwan", chúng tôi kêu gọi các đề xuất từ khắp nơi trên thế giới kiến tạo sự hưng thịnh bền vững chung, bằng việc sử dụng các sáng kiến xanh của mình.
TIN LIÊN QUAN

Nhằm hướng tới một tương lai bền vững và thịnh vượng cùng cộng đồng toàn cầu, Đài Loan đã khởi động chiến dịch đề xuất toàn cầu "Go Green with Taiwan", nhấn mạnh cam kết của mình đối với bền vững môi trường.

Chiến dịch này mời các đề xuất toàn cầu thể hiện sự sáng tạo bằng cách kết hợp các sản phẩm và giải pháp xanh thông minh từ Đài Loan, để thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp xanh bền vững và những hợp tác quốc tế vì mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu. Ba đề xuất xuất sắc nhất sẽ được trao giải thưởng tiền mặt lên đến 20.000 USD mỗi đề xuất. Thời hạn nộp đề xuất kéo dài đến ngày 31/8/2024.

Ngành công nghiệp xanh của Đài Loan đang phát triển nhanh chóng và các công ty Đài Loan đang trở thành đối tác lý tưởng cho hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Để tìm hiểu thêm về sáng kiến xanh được đề xuất sử dụng trong cuộc thi và hơn một trăm câu chuyện và công ty xanh, vui lòng truy cập trang web: gogreen.taiwanexcellence.org. Dưới đây là một ví dụ.

Tập đoàn Công nghệ Lite-On, một nhà cung cấp quan trọng trong giải pháp năng lượng máy chủ đám mây, đã trở thành nhà cung cấp độc quyền cho Chatbot AI của Microsoft, ChatGPT. Đối tác này nhấn mạnh vai trò quan trọng của Lite-On trong hạ tầng máy chủ AI, cung cấp công suất tính toán cần thiết để xử lý các yêu cầu từ hơn một trăm triệu người dùng trên toàn cầu. ChatGPT dựa vào các trung tâm dữ liệu Microsoft Azure trang bị với GPU Nvidia, tiêu thụ từ 4.000 đến 5.000 watt điện trong một vài phần của giây, vượt xa khả năng trung bình của máy chủ đám mây là 2.000 watt. Giải pháp cung cấp năng lượng sáng tạo của Lite-On, đạt hiệu suất chuyển đổi năng lượng lên đến 97,5%, đã giúp công ty này vươn lên top đầu về tiêu chuẩn và cạnh tranh trong ngành.

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Anson Chiu, Lite-On đã thay đổi chiến lược kinh doanh sang cung cấp các nguồn cấp điện công suất cao, bán các công ty không cần thiết và đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ độc quyền. Thành lập bộ phận Giải pháp Năng lượng Hạ tầng Đám mây (CIPS), Lite-On đã hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ như Amazon, Google và Meta, nâng cao năng lực của đội ngũ nghiên cứu & phát triển đáng kể. Khả năng tùy chỉnh các giải pháp năng lượng cho GPU đã giúp Lite-On chiếm được các hợp đồng lớn, bao gồm các thỏa thuận độc quyền với Microsoft cho máy chủ ChatGPT.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng sự đòi hỏi ngày càng cao của các công nghệ máy chủ AI, sẵn sàng gia tăng thị phần và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành, Lite-On đã và đang khám phá các giải pháp làm mát bằng chất lỏng, kỳ vọng sẽ là một sự hậu thuẫn cho bước tiến của công ty trong lĩnh vực công nghệ cao này.

Với xu hướng hướng tới bền vững bằng các các giải pháp xanh sáng tạo, hãy cùng kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn bằng cách nộp các sáng kiến của bạn vào cuộc thi "Go Green With Taiwan" do Tổng cục Thương mại Quốc tế (TITA) thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) tổ chức và thực hiện bởi Hội Đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA). Chiến dịch mở đơn nộp đề xuất đến ngày 31 tháng 8 năm 2024. Để biết thêm thông tin về cuộc thi, các sáng kiến xanh và quy trình tham gia, vui lòng truy cập vào trang web: gogreen.taiwanexcellence.org 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư