Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Gọi vốn đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến thực phẩm
Thế Hải - 15/11/2016 09:25
 
Diễn đàn Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm được tổ chức trong khuôn khổ của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2016) tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 16/11/2016.

Đây là sự kiện được tổ chức chuyên sâu trong lĩnh vực đầu tư của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhằm giới thiệu những tiềm năng và triển vọng của ngành là điểm đến đầu tư đáng tin cậy và tiềm năng đối với các nhà đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm.

Sự kiện được tổ chức vào thời điểm rất phù hợp, trong bối cảnh ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển và cần thu hút nhiều vốn đầu tư để thúc đẩy, hứa hẹn là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Diễn đàn có sự tham gia của 200 đại biểu của các địa phương, Đại sứ quán,  tổ chức xúc tiến đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến thực phẩm quy tụ hơn 200 doanh nghiệp, các địa phương, đại sứ quán, tổ chức xúc tiến đầu tư nước ngoài...
từ năm 2017 xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam đạt trên 31 tỷ USD

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định, bên cạnh việc đầu tư để khai thác thị trường nội địa, tiềm năng khai thác và chế biến thực phẩm của Việt Nam để xuất khẩu ra nước ngoài cũng rất đáng kể.

“Việt Nam luôn là một trong những nước xuất khẩu gạo, cà phê, hạt điều lớn nhất thế giới. Xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam năm 2015 đạt 30,14 tỷ USD, nhập khẩu đạt 23,05 tỷ USD. Dự kiến từ năm 2017 xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam đạt trên 31 tỷ USD”, Thứ trưởng Hải cho biết.

Với thị trường trong nước 90 triệu người, 60% trong độ tuổi 15-60, nguyên liệu thô phong phú, ưu đãi thuế và đầu tư, lợi thế xuất khẩu, Việt Nam được nhận định sẽ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho đầu tư ngành công nghiệp thực phẩm.

Diễn đàn còn kết nối giao thương giữa các nhà đầu tư nước ngoài, các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế với các doanh nghiệp Việt Nam đã diễn ra sôi nổi với sự tham dự của hơn 200 đại biểu Việt Nam và nước ngoài.

Theo khảo sát của Công ty TNHH Grant Thornton Việt Nam, thực phẩm, đồ uống là ngành có hấp lực đầu tư cao với các doanh nghiệp ngoại. Sức hút này đến từ nền tảng Việt Nam có dân số đông với hơn 93 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người đang tăng là tiền đề vững chắc hỗ trợ tiềm năng phát triển của ngành sản xuất này.

Mức tăng trưởng tiêu thụ lương thực bình quân đầu người được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 17,6% trong giai đoạn 2015 – 2019. Ngành thực phẩm đóng gói sẵn sẽ có tăng trưởng rất cao về sản lượng và doanh thu, ước tính lần lượt đạt 24,2% và 48,7%.

Từ ngày 16-19/11/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016).

Là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế, do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2016 là sự tham dự của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia như Sabeco, Habeco, Vinamilk, Antesco, Nhựa Rạng Đông và Lương thực Tiền Giang….

Vietnam Foodexpo 2016 còn có Khu gian hàng "Đầu tư phát triển công nghiệp thực phẩm" sẽ là một trong những khu gian hàng tiêu biểu của Vietnam Foodexpo 2016, giới thiệu các địa phương, khu công nghiệp là điểm đến đầu tư đáng tin cậy tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm; hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đầu tư vào Việt Nam.

Vietnam FoodExpo 2016 chật kín gian hàng
Nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia như Sabeco, Habeco, Vinamilk, Nhựa Rạng Đông... sẽ có mặt trong cuộc triển lãm lớn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư