Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Foodexpo 2016 sẽ được tổ chức quy mô lớn
Thế Hải - 12/05/2016 15:18
 
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) 2016 tiếp tục được trình diễn với quy mô lớn, nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nội địa lẫn xuất khẩu đối các sản phẩm nông sản, thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam.

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia với mục tiêu phát triển thị trường xuất khẩu và nâng cao chất lượng hàng hóa thị trường nội địa theo tiêu chuẩn quốc tế đối với ngành hàng nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, hiệp hội ngành hàng, cơ quan xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế tổ chức thường niên Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo).

Năm 2016, Vietnam Foodexpo 2016 sẽ diễn ra từ ngày 16- 19/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh (SECC).

Vietnam Foodexpo 2016 lên tới 500 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 10.000 m2 của 300 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành phố của Việt Nam và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Vietnam Foodexpo 2016 có quy mô 500 gian hàng, thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành phố của Việt Nam và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Quy mô của Vietnam Foodexpo 2016 đến thời điểm này đã lên tới 500 gian hàng trưng bày trên tổng diện tích 10.000 m2 của 300 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành phố của Việt Nam và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Số lượng DN tham gia dự kiến sẽ còn gia tăng trong thời gian từ nay đến trước thời điểm diễn ra triển lãm.

Các ngành hàng trưng bày tại triển lãm: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và các sản phẩm thủy sản chế biến); Đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước xốt…), Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, các loại dầu ăn, thực phẩm chức năng); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. 

Theo Ban tổ chức, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức mới nảy sinh, những áp lực cạnh tranh từ sự tiến bộ về công nghệ sản xuất và chế biến của các nước trong khu vực. 

Việc các doanh nghiệp nước ngoài sẽ mang tới Vietnam Foodexpo 2016 nhiều loại máy móc, thiết bị, kỹ thuật sản xuất, chế biến thực phẩm sẽ là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trong nước lựa chọn, trao đổi và ứng dụng kỹ thuật tiên tiến của thế giới, góp phần tăng thế và lực của sản phẩm Việt Nam. 

Tại Vietnam Foodexpo 2016, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa của doanh nghiệp còn diễn ra nhiều hoạt động khác: tăng cường kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, tổ chức đón các đoàn khách quốc tế vào giao dịch và mua hàng tại Triển lãm, tổ chức hoạt động tư vấn xuất khẩu tại chỗ, giới thiệu tài liệu cập nhật về định hướng phát triển thương mại và đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. 

Được biết, Năm 2015, Vietnam Foodexpo đã đón trên 20.000 khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách kinh doanh quốc tế đến từ Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Kazakhstan, Kuwait, Nhật Bản, Nigeria, Paraguay, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, ... tới tham quan, giao dịch tại triển lãm. 

Xuất khẩu nông sản nhắm tới mục tiêu 39- 40 tỷ USD
Kết thúc năm 2015 đầy sóng gió với khó khăn cả về thị trường và thời tiết, ngành nông nghiệp vẫn nỗ lực đạt được nhiều kết quả tích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư