Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gojek M&A với Tokopedia: GoTo ra đời, định giá 40 tỷ USD
Hữu Tuấn - 18/05/2021 16:58
 
Hãng gọi xe công nghệ Gojek và hãng thương mại điện tử PT Tokopedia - hai startup giá trị nhất của Indonesia - sẽ được sáp nhập trở thành một công ty cổ phần có tên GoTo.

Thông tin từ Bloomberg và Reuters cho biết, Gojek sẽ nắm giữ 58% cổ phần của GoTo và Tokopedia sở hữu phần còn lại, nguồn tin giấu tên cho biết. Goto  có thể được định giá tới 40 tỷ USD.

Ông Andre Soelistyo, đồng Giám đốc điều hành (CEO) hiện tại của Gojek, dự kiến trở thành giám đốc điều hành của GoTo. Còn ông Patrick Cao, Chủ tịch hiện tại của Tokopedia, sẽ tiếp tục giữ chức vụ này tại công ty sau sáp nhập. 

GoTo, công ty sáp nhâp giữa Gojek và Tokopedia hướng tới định giá 40 tỷ USD - Ảnh: AP/Getty Images
GoTo, công ty sáp nhâp giữa Gojek và Tokopedia hướng tới định giá 40 tỷ USD. Ảnh: AP/Getty Images

Hậu sáp nhập, GoTo sẽ có 3 mảng kinh doanh chính gồm cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ Gojek, thương mại điện tử Tokopedia, và dịch vụ tài chính, thanh toán Dompet Karya Anak Bangsa (DKAB).

Thương vụ GoTo nổi lên nhanh chóng chỉ vài tháng sau khi đàm phán giữa Gojek và Grab đổ bể. Dựa vào mô hình của Alphabet - công ty mẹ Google, Gojek và Tokopedia dự định hoạt động độc lập nhưng hợp tác cùng nhau trên các lĩnh vực thanh toán, hậu cần và giao đồ ăn.

Nguồn tin cho biết, GoTo muốn niêm yết trên sàn chứng khoán Indonesia và Mỹ cuối năm nay.

Các nhà đầu tư hàng đầu của GoTo bao gồm Alibaba, SoftBank, GIC, Google...

Gojek mua ví Wepay, cuộc chiến trên thị trường gọi xe và ví điện tử thêm khốc liệt
Wepay vừa công bố thay đổi thông tin về chủ sở hữu và lãnh đạo quản lý mới đến từ Gojek, cho thấy thương vụ mua bán đã được hoàn tất.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư