-
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng
Tại Hội nghị Gong Cha toàn cầu 2023, ông Martin Berry, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha Global công bố Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số lượng quốc gia nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, đứng thứ 2 là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia)...
Mục tiêu mà thương hiệu này đặt ra là đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Công ty cũng sẽ điều chỉnh một số chính sách phù hợp với các đối tác nhượng quyền tại các quốc gia khác nhau.
Tại Việt Nam, Công ty TNHH Golden Trust được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý thương hiệu Gong Cha. Công ty này hoạt động từ năm 2014, đến nay, Gong Cha đã có 38 cửa hàng trải dài 3 miền từ Bắc tới Nam. So với các nước khác trên thế giới và khu vực, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng được Gong Cha toàn cầu đánh giá là thị trường có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành hợp lý và thấp hơn so với các nước trong khu vực.
Theo nghiên cứu của Reputa, một công ty về Social listenting (lắng nghe và theo dõi người dùng), Gong Cha là thương hiệu F&B luôn nằm ở Top 5 bên cạnh các thương hiệu khác như: Phúc Long, Coffee House, Trung Nguyên, KFC…
Từ tháng 3, Gong Cha công bố sẽ chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê Việt Nam - thức uống vốn được mệnh danh ngon thứ 2 thế giới. Đại diện thương hiệu cho biết Golden Trust sẽ hợp tác với một số đơn vị lớn chuyên sản xuất, gia công, rang xay cà phê từ nguồn nguyên liệu đảm bảo sạch, an toàn, có tên tuổi. Các đơn vị này không kinh doanh bán lẻ và không có cửa hàng cà phê.
Tuy nhiên, trà sữa vẫn là sản phẩm trọng điểm của Gong Cha. Theo theo dữ liệu mới nhất từ Reputa, trà sữa là thị trường đầy tiềm năng, là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.
Dự kiến trong năm nay, Golden Trust có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng Gong Cha mới thông qua mô hình nhượng quyền.
-
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
PC1 - Khát vọng tự chủ góp phần phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình -
PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới -
FECON tham gia lễ khởi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

