
-
Ngược bão, TNG duy trì đà tăng doanh thu; Yeah1 đặt cao doanh thu và lãi; Cảng Nam Hải Đình Vũ đổi chủ
-
Một doanh nghiệp Thái Lan bị áp thuế sản phẩm plastic 12,23%
-
Doanh nghiệp vẫn loay hoay với nhiều câu hỏi tại sao
-
Doanh nghiệp Đà Nẵng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến logistics
-
Chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023: 86 ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển -
Áp dụng thuế suất thông thường với hàng hóa nhập khẩu
Tại Hội nghị Gong Cha toàn cầu 2023, ông Martin Berry, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha Global công bố Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số lượng quốc gia nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, đứng thứ 2 là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia)...
Mục tiêu mà thương hiệu này đặt ra là đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Công ty cũng sẽ điều chỉnh một số chính sách phù hợp với các đối tác nhượng quyền tại các quốc gia khác nhau.
Tại Việt Nam, Công ty TNHH Golden Trust được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý thương hiệu Gong Cha. Công ty này hoạt động từ năm 2014, đến nay, Gong Cha đã có 38 cửa hàng trải dài 3 miền từ Bắc tới Nam. So với các nước khác trên thế giới và khu vực, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng được Gong Cha toàn cầu đánh giá là thị trường có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành hợp lý và thấp hơn so với các nước trong khu vực.
Theo nghiên cứu của Reputa, một công ty về Social listenting (lắng nghe và theo dõi người dùng), Gong Cha là thương hiệu F&B luôn nằm ở Top 5 bên cạnh các thương hiệu khác như: Phúc Long, Coffee House, Trung Nguyên, KFC…
Từ tháng 3, Gong Cha công bố sẽ chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê Việt Nam - thức uống vốn được mệnh danh ngon thứ 2 thế giới. Đại diện thương hiệu cho biết Golden Trust sẽ hợp tác với một số đơn vị lớn chuyên sản xuất, gia công, rang xay cà phê từ nguồn nguyên liệu đảm bảo sạch, an toàn, có tên tuổi. Các đơn vị này không kinh doanh bán lẻ và không có cửa hàng cà phê.
Tuy nhiên, trà sữa vẫn là sản phẩm trọng điểm của Gong Cha. Theo theo dữ liệu mới nhất từ Reputa, trà sữa là thị trường đầy tiềm năng, là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.
Dự kiến trong năm nay, Golden Trust có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng Gong Cha mới thông qua mô hình nhượng quyền.
-
Đề xuất gia hạn thời gian thí điểm triển khai dịch vụ tàu lặn tại vịnh Nha Trang -
Lượng đơn đặt hàng mới giảm mạnh, sản xuất vẫn khó -
Doanh nghiệp Đà Nẵng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến logistics -
Chương trình bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023: 86 ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển -
De Heus và Hùng Nhơn xây dựng dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Tây Ninh -
Áp dụng thuế suất thông thường với hàng hóa nhập khẩu -
Thái Nguyên nghiên cứu lập Ban chỉ đạo phát triển điện lực tỉnh
-
Samsung Việt Nam tăng cường nguồn nhân lực cho những bước tiến mới tại Việt Nam
-
Hướng đi nào cho các doanh nghiệp Việt Nam trong biến động kinh tế?
-
Lộ diện chủ nhân mới của chiếc Vertu Signature chính hãng đắt nhất Việt Nam
-
M Village của Nguyễn Hải Ninh ra mắt dòng khách sạn lifestyle ngay tại trung tâm TP.HCM
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả
-
Generali khẳng định vị thế tài chính vững mạnh