Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Google, Facebook, Microsoft...nộp thuế hơn 1.800 tỷ đồng
Tú Ân - 26/12/2021 09:48
 
Tổng cục Thuế cho biết đã thu được hơn 1.800 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân có hợp đồng quảng cáo trực tuyến với tổ chức nước ngoài như Google, Facebook, Microsoft…

Báo cáo của Tổng cục Thuế cho biết, qua rà soát, hiện nay có khoảng 14 tập đoàn, công ty công nghệ lớn trên thế giới và 8 trang điện tử hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới có thu nhập tại Việt Nam đã thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua các tổ chức, cá nhân Việt Nam khấu trừ, nộp thay.

CÁc
Các tổ chức nước ngoài xuyên biên giới như Google, Facebook, Microsoft…đã thực hiện nộp thuế tại Việt Nam.

Tính đến ngày 3/12/2021, số thuế thu được từ các tổ chức Việt Nam có ký hợp đồng quảng cáo trực tuyến với tổ chức nước ngoài không thành lập pháp nhân tại Việt Nam như Google, Youtube, Facebook, ... là 1.314 tỷ đồng, trong đó một số tập đoàn lớn như Facebook là 521 tỷ đồng; Google là 490 tỷ đồng; Microsoft là 164 tỷ đồng.

Số thu từ cá nhân tự kê khai, số thuế truy thu, tiền phạt qua thanh tra kiểm tra đối với cá nhân cư trú tại Việt Nam cung cấp dịch vụ xuyên biên giới (tiếp thị, quảng cáo trực tuyến, sản xuất nội dung số, ứng dụng công nghệ thộng tin ..) tại các trang mạng xã hội nước ngoài Google, Facebook, Youtube, Apple... tính đến hết tháng 10/2021 cả nước là 498 tỷ đồng.

Trong đó tập trung chủ yếu ở các Cục Thuế lớn như Cục thuế Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số tỉnh cũng đã triển khai, bước đầu đạt được kết quả như Quảng Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Trị, Hưng Yên, Hà Nam. Trong 10 tháng đầu năm 2021, các Cục Thuế trên toàn quốc đã xử lý tăng thu số tiền hơn 194 tỷ đồng đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử.

Đặc quánh sai phạm, nền tảng quảng cáo xuyên biên giới vô can
Các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới đang thu lợi khủng tại Việt Nam, nhưng lại không phải chịu trách nhiệm về các sai phạm trên nền tảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư