
-
Gia Lai bắt giữ tàu Zhi Ying Chang Shun do khiếu nại từ PVFCCo
-
Đồng Nai công khai danh sách loạt doanh nghiệp nợ thuế
-
Bắt giữ nhóm đối tượng bán vàng giả tại Ninh Bình
-
Phát hiện 6 loại dầu thực vật kém chất lượng, hàng giả phân phối rộng khắp cả nước
-
EVNCPC cảnh báo lừa đảo email giả danh yêu cầu cập nhật hình thức thanh toán tiền điện -
Xác minh, mở rộng điều tra nhiều vi phạm khác của “Shark Bình”
![]() |
Bộ Công thương yêu cầu Grab làm rõ việc thu phụ phí nắng nóng |
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa có công văn số 785/CT-HCT ngày 11/7/2022 gửi Công ty TNHH Grab về việc phối hợp cung cấp thông tin.
Theo cơ quan này, vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố, từ ngày 6/7/2022 sẽ thu thêm phụ phí nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood, GrabMart.
Phụ phí sẽ được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài sế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.
Do đó, Cơ quan này đề nghị Grab cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị, cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay (căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe, ...) cùng các thông tin, tài liệu liên quan khác.
"Trước ngày 18/7, Grab phải cung cấp danh mục, làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị", Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu.
Theo Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc Grab phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ là bất hợp lý và hoàn toàn không phù hợp bởi giá cả được hình thành theo quy định từ đầu, không thể dựa vào lý do thời tiết để tự ý thay đổi.
Tính đến nay, Grab là ứng dụng gọi xe duy nhất tính đến nay áp dụng chính sách phụ thu thời tiết khắc nghiệt. Sau 2 năm đại dịch, do giá xăng dầu tăng mạnh từ đầu năm nay, Grab và một số hãng xe công nghệ khác đang phải chật vật giữ chân tài xế.
Grab đã lỗ ròng 3,6 tỷ USD trong năm 2021 sau khi hãng tăng mạnh ngân sách thưởng, khuyến mãi để giữ chân tài xế, khách hàng. Còn trong quý I/2022, Grab lỗ ròng khoảng 435 triệu USD.
-
Bắt giữ nhóm đối tượng bán vàng giả tại Ninh Bình -
Phát hiện 6 loại dầu thực vật kém chất lượng, hàng giả phân phối rộng khắp cả nước -
EVNCPC cảnh báo lừa đảo email giả danh yêu cầu cập nhật hình thức thanh toán tiền điện -
Xác minh, mở rộng điều tra nhiều vi phạm khác của “Shark Bình” -
Khởi tố nhóm đối tượng làm giả kết quả quan trắc môi trường lao động -
Tăng cường phối hợp giữa các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy -
Mua hàng tấn thịt trâu kém chất lượng từ Ấn Độ, "biến" thành “thịt bò Waygu” Nhật Bản
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard