
-
Giám đốc Công ty HP102 Việt Nam bị cáo buộc chiếm đoạt 60 tỷ đồng của nhà đầu tư
-
Bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn trái phép giá trị “khủng”
-
Chuyển hồ sơ sang công an điều tra vụ HDTC bán 10 lô đất bằng 9 hợp đồng
-
Bình Định: 113 mỏ hoạt động khai thác khoáng sản đã lắp camera giám sát
-
Chuẩn bị xét xử phúc thẩm 21 bị cáo vụ "chuyến bay giải cứu" -
Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức lĩnh 21 năm tù, bồi thường 102 tỷ đồng
![]() |
Bộ Công thương yêu cầu Grab làm rõ việc thu phụ phí nắng nóng |
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa có công văn số 785/CT-HCT ngày 11/7/2022 gửi Công ty TNHH Grab về việc phối hợp cung cấp thông tin.
Theo cơ quan này, vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố, từ ngày 6/7/2022 sẽ thu thêm phụ phí nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood, GrabMart.
Phụ phí sẽ được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài sế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.
Do đó, Cơ quan này đề nghị Grab cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị, cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay (căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe, ...) cùng các thông tin, tài liệu liên quan khác.
"Trước ngày 18/7, Grab phải cung cấp danh mục, làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị", Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu.
Theo Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc Grab phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ là bất hợp lý và hoàn toàn không phù hợp bởi giá cả được hình thành theo quy định từ đầu, không thể dựa vào lý do thời tiết để tự ý thay đổi.
Tính đến nay, Grab là ứng dụng gọi xe duy nhất tính đến nay áp dụng chính sách phụ thu thời tiết khắc nghiệt. Sau 2 năm đại dịch, do giá xăng dầu tăng mạnh từ đầu năm nay, Grab và một số hãng xe công nghệ khác đang phải chật vật giữ chân tài xế.
Grab đã lỗ ròng 3,6 tỷ USD trong năm 2021 sau khi hãng tăng mạnh ngân sách thưởng, khuyến mãi để giữ chân tài xế, khách hàng. Còn trong quý I/2022, Grab lỗ ròng khoảng 435 triệu USD.
-
Chuẩn bị xét xử phúc thẩm 21 bị cáo vụ "chuyến bay giải cứu" -
“Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật -
“Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 4: Tung 3 chiêu, “hô biến” triệu tỷ đồng khỏi ngân hàng -
Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức lĩnh 21 năm tù, bồi thường 102 tỷ đồng -
Đề nghị thu hồi 15.651 m2 đất của Công ty Thuốc lá Đà Nẵng -
Bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG -
Liên quan Việt Á, cựu Giám đốc CDC Nam Định bị tuyên phạt 16 năm 6 tháng tù
-
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê ướt 4 tàu bay giao tháng 2/2024
-
Đèn Led cao cấp KingLux mang đến cái nhìn mới về đèn và sử dụng ánh sáng
-
Vừa mua 3 công ty của Mỹ, FPT lại tiếp tục mua công ty tư vấn của Pháp
-
BASF truyền đam mê khoa học cho học sinh qua hai thí nghiệm trực tuyến mới
-
Ra mắt tủ điện SIVACON S4 trong xu hướng phát triển xanh và bền vững
-
BAC A BANK tiếp tục giảm lãi vay, đồng hành cùng doanh nghiệp