Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm, giúp người dùng tiết kiệm, tiện lợi hơn
Anh Hoa - 31/07/2024 17:06
 
Công cụ mới này cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên hóa đơn đã được chia bằng các hình thức thanh toán không tiền mặt khả dụng trên ứng dụng Grab.

Grab Việt Nam vừa công bố cải tiến mới cho tính năng đặt đơn nhóm trên nền tảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood.

Cải tiến này hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng và tiện lợi hơn cho người dùng GrabFood khi sử dụng tính năng đặt đơn nhóm.

Trước đây, với công cụ chia hóa đơn trong tính năng đặt đơn nhóm, người dùng có thể biết được số tiền mỗi thành viên tham gia đơn hàng cần thanh toán thông qua hai hình thức: Chia đều cho từng người theo tổng giá trị đơn hàng; hoặc chia theo món ăn từng người đã đặt.

Theo đó, các chi phí liên quan sẽ được chia đều cho tất cả thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, việc thanh toán sẽ được thu xếp sau đó giữa các thành viên với nhau.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Singapore vào năm 2020, tính năng đặt đơn nhóm của GrabFood lần lượt ra mắt người dùng Grab ở các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đây là tính năng tạo điều kiện cho nhiều người dùng cùng thêm các món ăn vào một giỏ hàng chung, qua đó chia sẻ phí giao hàng giúp việc sử dụng dịch vụ GrabFood trở nên đơn giản và tiết kiệm.

Bên cạnh cải tiến mới nhất đối với công cụ chia hóa đơn kể trên, tính năng Đặt đơn nhóm của GrabFood hiện đang cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình đặt đơn
Bên cạnh cải tiến mới nhất đối với công cụ chia hóa đơn kể trên, tính năng đặt đơn nhóm của GrabFood hiện đang cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình đặt đơn

Theo ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, Grab nghiên cứu và phát triển tính năng này dựa trên một hành vi tiêu dùng khá phổ biến của người dùng tại Việt Nam.

Nhân viên văn phòng tại các thành phố lớn có xu hướng thích ăn uống cùng nhau, thường là vào giờ trưa hoặc giờ ăn xế. Việc tạo điều kiện để họ có thể cùng nhau đặt chung đơn hàng một cách dễ dàng không những giúp đáp ứng một nhu cầu rất thực tế của người dùng mà còn giúp họ tiết kiệm chi phí, một điều rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại.

Khi tham gia vào một đơn hàng nhóm của GrabFood, các loại phí liên quan (nếu có) sẽ được chia đều cho tất cả người dùng, và họ có thể hưởng thêm ưu đãi nhờ giá trị đơn hàng lớn.

Với việc liên tục được cải tiến, tính năng đặt đơn nhóm đang ngày được người dùng ưa chuộng. Số đơn hàng có sử dụng tính năng Đặt đơn nhóm trong quý I đã tăng 54% so với quý IV/2023.

Từ nửa cuối năm 2023, Grab đã đưa ra chiến lược giá hợp lý. Động thái đó diễn ra trong bối cảnh các hãng xe công nghệ liên tục chạy đua về giá, tối ưu dịch vụ nhằm thúc đẩy chi tiêu khi người dùng có xu hướng thắt chặt hầu bao, nhất là giới trẻ.

Chiến lược này khởi đầu bằng việc Grab Việt Nam cung cấp cho người dùng thêm nhiều lựa chọn di chuyển và giao hàng với mức giá tốt hơn. Nổi bật là việc hãng giới thiệu hai dịch vụ GrabBike Tiết Kiệm và GrabCar Tiết Kiệm. Thời điểm mới ra mắt năm 2023, giá cước các dịch vụ này thấp hơn đến 10% so với GrabBike và GrabCar thông thường. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ được mở trong một số khung giờ cố định.

Tiết kiệm là xu hướng tiêu dùng chính trong hai năm gần đây. Báo cáo xu hướng tài chính Financial Trends Report 2023 của Decision Lab chỉ ra 50% người khảo sát cho biết tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu và 48% muốn đảm bảo an toàn tài chính. Việc cân nhắc kỹ tài chính tiếp tục được duy trì trong năm 2024 dẫn đến nhiều xu hướng tiêu dùng.

Ở thời điểm đó, chiến lược giá hợp lý giúp Grab đến gần hơn với người dùng, thu hút thêm nhiều khách hàng mới nhờ di chuyển tiện lợi với chi phí phải chăng.

Qua năm 2024, nhận thấy thị trường vẫn giữ xu hướng chi tiêu tiết kiệm, Grab tiếp tục theo đuổi chiến lược này với nhiều cải tiến mới trong dịch vụ và tính năng. Mục tiêu của hãng xe là mang đến mức giá ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng, cả trong khung giờ cao điểm.

Thay vì chỉ mở trong một số khung giờ cố định như trước, GrabBike Tiết Kiệm và GrabCar Tiết Kiệm được bật mọi thời điểm trong ngày. Giá cước từ thấp hơn 10%, được nâng lên đến 20% so với dịch vụ GrabBike và GrabCar thông thường. Người dùng đặt xe ở mọi khung giờ đều có thể tiếp cận với mức giá tốt, tiện lợi hơn.

Grab báo doanh thu tăng trưởng ấn tượng, giá cổ phiếu duy trì đà giảm 72%
Grab - công ty dịch vụ chia sẻ xe, giao đồ ăn khổng lồ vừa công bố kết quả kinh doanh với doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư