Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Hạ Long, Quảng Ninh: Xử phạt 13 vụ việc vi phạm về kinh doanh du lịch
Thanh Sơn - 03/04/2018 15:58
 
Trong tháng 3/2018, thành phố Hạ Long đã kiểm tra và xử lý 13 vụ việc liên quan đến vi phạm trong hoạt động kinh doanh làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Cụ thể, vi phạm về niêm yết giá (8 vụ, phạt 7,25 triệu đồng); hàng hóa không rõ nguồn gốc (2 vụ, phạt 2,6 triệu đồng); kinh doanh hàng giả (1 vụ, phạt 6 triệu đồng); kinh doanh hàng nhập lậu (1 vụ, phạt 4 triệu đồng).

Đại lý hải sản Biển Việt, phường Tuần Châu bị xử phạt hành chính do không niêm yết giá.
Đại lý hải sản Biển Việt, phường Tuần Châu bị xử phạt hành chính do không niêm yết giá.

Ngày 28/3 mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5 TP Hạ Long đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính đối với 2 cơ sở có hành vi gian lận thương mại là Ki-ốt số C130 đường Bãi Cháy và Đại lý hải sản Biển Việt (phường Tuần Châu) về hành vi không niêm yết công khai giá bán các mặt hàng với số tiền 2,75 triệu đồng.

Qua công tác kiểm tra, Đội Quản lý thị trường này cũng đã phát hiện và tạm giữ xe ô tô mang biển số 29C-17791 giao hàng tại khu vực Cái Dăm, phường Bãi Cháy. Bên trong xe phát hiện thấy 132 thùng nước tăng lực (3.168 lon) có dấu hiệu xâm phạm quyền nhãn hàng Red Bull - nhãn hàng đã được bảo hộ tại Việt Nam, đã gửi cơ quan chức năng giám định làm cơ sở xử lý theo quy định.

Để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn, đầu năm 2018, thành phố Hạ Long đã phối hợp Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ cho các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh tại khu vực công viên. Đồng thời, tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định đối với các tổ chức, cá nhân trong hoạt động kinh doanh phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành, địa phương quyết liệt hơn trong công tác chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, tập trung vào hoạt động của các cơ sở bán hàng dành cho khách du lịch nước ngoài. Vì thê, tình hình hoạt động kinh doanh lữ hành đã đi vào ổn định, không còn tình trạng chèo kéo, ép khách du lịch vào các điểm mua sắm. Giá tour đã phản ánh đúng chất lượng dịch vụ cung cấp cho du khách.

Hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long cũng đã được UBND thành phố Hạ Long cùng các cơ quan chức năng chủ động và tích cực vào cuộc. Đình chỉ hoạt động đối với các tàu du lịch vi phạm các quy định tạm thời về quản lý trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long Trong năm 2017, UBND thành phố Hạ Long đã xử lý nhiều vi phạm, với tổng mức phạt tiền hàng trăm triệu đồng, rút giấy phép kinh doanh của 5 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục kiểm tra làm rõ một số sai phạm.

Mới đây, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký ban hành văn bản số 4525/UBND-DL1 về việc tăng cường quản lý hoạt động phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương chịu trách nhiệm toàn bộ đối với các hoạt động dịch vụ du lịch và hoạt động của các cơ sở bán hàng, đơn vị lữ hành phục vụ khách du lịch trên địa bàn. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, quyết định việc tạm dừng hoặc cho phép các cơ sở bán hàng tiếp tục hoạt động.

[Infographic] Đường hầm ngầm dưới nước hơn 1,3 km ở vịnh Hạ Long
Tổng chiều dài dự án đường hầm ngầm dưới nước là 2.140m, trong đó, phần hầm dài 1.310m (hầm kín dài 970m, hầm hở dài 340m). Dự kiến khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư