
-
Le Freeport và sự lên ngôi của giới siêu giàu trong xu hướng lưu trữ tài sản
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
TP. Cần Thơ và TP. Hà Nội cùng với các tỉnh, thành phía Bắc có vị trí địa lý, khí hậu và tài nguyên, sản phẩm du lịch chứa đựng những nét văn hóa đặc trưng của hai vùng miền riêng biệt. Mỗi địa phương đều có những thế mạnh, tiềm năng, sức hấp dẫn riêng. Đây là lợi thế khác biệt, hỗ trợ lẫn nhau nhằm kết nối tour tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch giữa các địa phương.
![]() |
Cần Thơ - Đô thị miền sông nước |
Với mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ nhằm tiếp tục phát triển thị trường du lịch trọng điểm, tăng cường khai thác khách du lịch giữa 2 vùng miền, đồng thời duy trì và phát triển đường bay Cần Thơ – Hà Nội và ngược lại; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch của các thành phố trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối tour, tuyến; tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa TP. Cần Thơ với TP. Hà Nội và khu vực phía Bắc, vào ngày 20/10/2022, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ – Đô thị miền sông nước” năm 2022 tại Hội trường khách sạn Grand Vista, Hà Nội.
Hội nghị dự kiến có sự tham gia khoảng hơn 150 đại biểu là lãnh đạo của Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ, TP. Hà Nội; lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP. Cần Thơ và Hà Nội, cùng lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, Bắc Ninh, Thái Nguyên; lãnh đạo của Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu điểm của các tỉnh, thành, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.
Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được giới thiệu tổng quan về du lịch TP. Cần Thơ (video clip); được nghe trình bày, giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp du lịch… Bên cạnh đó là Chương trình ký kết hợp tác và phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ và Sở Du lịch TP. Hà Nội.
Trong khuôn khổ Hội nghị, TP. Cần Thơ còn bố trí không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, quà tặng du lịch, đặc sản, sản phẩm OCOP, trưng bày ảnh đẹp du lịch, là nơi để các doanh nghiệp du lịch kết nối tour tuyến, trao đổi tài liệu, ấn phẩm...
Đồng thời, TP. Cần Thơ cũng tổ chức đi khảo sát một số điểm du lịch, di tích lịch sử của TP. Hà Nội và tỉnh Ninh Bình nhằm học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác phát triển du lịch.
Hiện nay, sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ là loại hình du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, với các tour tham quan: Chợ nổi Cái Răng, các vườn du lịch ở huyện Phong Điền, các cù lao cây trái Cồn Sơn, cồn Tân Lộc, thưởng ngoạn cảnh sông nước về đêm trên du thuyền…
Theo UBND TP. Cần Thơ, trong 9 tháng đầu năm 2022, thành phố đón hơn 4,321 triệu lượt khách, tăng 111% so với cùng kỳ; các doanh nghiệp lưu trú phục vụ 1,915 triệu lượt khách, đạt 96% kế hoạch, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2021; tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.095 tỷ đồng, đạt 91,1% kế hoạch, tăng 135% so cùng kỳ năm 2021.

-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch -
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản) -
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”