Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội sắp chạy hai phần mềm đôn đốc công việc từ Thành phố đến cơ sở
Nhật Hạ - 17/12/2022 21:05
 
Dự kiến, đầu năm 2023, Văn phòng UBND TP. Hà Nội sẽ cho chạy hai phần mềm điều hành, đôn đốc công việc từ cấp TP. đến cơ sở…

Đó là thông tin được Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng thông tin tại Họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý IV và năm 2022 của UBND Thành phố Hà Nội, chiều 16/12.

Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng thông tin với báo chí tại Họp báo, chiều 16/12/2022.

Liên quan đến thông tin báo chí đề cập việc Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã nhiều lần nói “lượng công việc của TP. nhiều, trong khi nhân lực, nguồn lực có hạn”. Và để nâng cao hiệu quả công việc, tới đây Văn phòng UBND TP. Hà Nội sẽ cho vận hành nhiều phần mềm đôn đốc, nhắc việc từ cấp TP. tới cơ sở.

Trả lời nội dung này, Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết đây là nội dung tại cuộc kỳ họp HĐND TP. Hà Nội cuối năm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã nêu.

“Năm nay TP. Hà Nội tiếp tục chọn làm năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Chúng ta muốn đổi mới, phát triển thì phải có công cụ”, ông Trương Việt Dũng nói và cho biết thời gian qua, TP. Hà Nội đã triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, chỉ đạo.

Theo đó, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội để xây dựng một hệ thống phần mềm quản lý tập trung, điều hành một đầu mối và một hệ thống dữ liệu dùng chung. Dự kiến đầu năm 2023, TP sẽ bấm nút khai trương 2 hệ thống phần mềm “cực kỳ quan trọng này”.

Phần mềm đầu tiên là hệ thống quản lý văn bản tập trung toàn TP. nhằm khắc phục tình trạng các sở ngành, quận huyện sử dụng phần mềm quản lý riêng lẻ, chưa tích hợp vào hệ thống dùng chung như hiện nay.

“Tới đây, khi truy cập vào hệ thống này, lãnh đạo TP. Hà Nội có thể biết được hồ sơ đang nằm ở cấp nào giải quyết, tiến độ giải quyết đến đâu”, ông Dũng nói và cho biết thêm, đối với các hồ sơ chậm thì hàng tháng sẽ có quy chế để báo cáo lý do chậm, tiến độ xử lý tới lãnh đạo TP.

Ông Dũng tin tưởng: “Với hệ thống phần mềm này, chắc chắn chúng ta sẽ quản lý được thủ tục hành chính và đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục trên toàn TP. Hà Nội”.

Về phần mềm thứ hai, Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội cho biết, thời gian qua Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác mất rất nhiều thời gian để thực hiện các báo cáo, chủ yếu qua giấy và thư điện tử.

Chính vì vậy TP. Hà Nội đã nghiên cứu xong một phần mềm liên quan đến hệ thống thông tin báo cáo của TP. với 171 chỉ tiêu báo cáo để phục vụ công tác điều hành kinh tế xã hội trên địa bàn. Theo đó các sở ngành, địa phương thu thập dữ liệu sẽ được cập nhật vào hệ thống, trên cơ sở đó sẽ phân tích để có báo cáo tổng thể.

Đặc biệt, thay vì mỗi lần UBND TP. Hà Nội giao các sở, ngành, địa phương lại phải thu thập dữ liệu để báo cáo. Giờ lãnh đạo TP. Hà Nội chỉ cần truy cập vào phần mềm, nơi có hệ thống dữ liệu dùng chung thì có thể dễ dàng nắm bắt bức tranh toàn cảnh của TP để triển khai công tác chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội.

Theo ông Dũng, dự kiến đầu tháng 1/2023, TP. Hà Nội sẽ bấm nút khai trương các hệ thống này. Đây cũng là một trong những nội dung mà TP. Hà Nội triển khai đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng tới chính quyền số, chuyển đổi số.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư