Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Hà Nội: Bắt đầu xác nhận nhập học vào lớp 10
D.Ngân - 05/07/2023 11:17
 
Chiều 5/7, từ 13 giờ 30 phút, Cổng thông tin tuyển sinh của TP.Hà Nội bắt đầu mở để học sinh tiến hành làm thủ tục xác nhận nhập học vào 10 công lập theo hình thức trực tuyến.

Xác nhận nhập học là khâu bắt buộc đối với học sinh có nguyện vọng theo học tại trường trung học phổ thông công lập của Hà Nội. 

Ảnh minh hoạ.

Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến bắt đầu từ 13 giờ 30 ngày 5/7 và kết thúc vào lúc 24 giờ ngày 7/7. Trong thời gian trên, học sinh có thể thay đổi nguyện vọng nhập học trực tuyến một cách dễ dàng, thuận lợi.

Bên cạnh hình thức trực tuyến, học sinh, cha mẹ học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp tại trường. Sau khi xác nhận nhập học thành công, học sinh in Giấy xác nhận nhập học để nộp kèm hồ sơ tại trường đăng ký nhập học.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc xác nhận nhập học vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến được triển khai những năm gần đây, đã tạo thuận lợi cho học sinh, cha mẹ học sinh, đồng thời giúp cho việc quản lý, chỉ đạo được khoa học, thuận lợi, dễ dàng, minh bạch và công bằng.

Hồ sơ tuyển sinh gồm bản chính học bạn bậc trung học cơ sở, phiếu xác nhận nhập học; phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp và được trả về cho học sinh qua các trường trung học cơ sở;

Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời; bản cáo có công chứng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của học sinh hoặc phụ huynh; bản sao giấy khai sinh có công chứng; giấy xác nhận chế độ ưu tiên (nếu có).

Đối với học sinh học trước tuổi (sinh năm 2009) phải có giấy xác nhận của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi xác nhận nhập học, phụ huynh có thể đăng ký mua đồng phục học sinh với nhà trường. Các trường cũng sẽ phát danh mục sách giáo khoa sẽ sử dụng học tại trường trong năm học tới, phụ huynh có thể đăng ký mua sách giáo khoa tại trường nếu có nhu cầu.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 tại Hà Nội diễn ra vào ngày 10 và 11/6/2023 với gần 105.000 thí sinh dự thi.

Thí sinh lưu ý, nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 thì được xét tuyển nguyện vọng 3.

Thông tin mới về điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, công tác chấm thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 đang diễn ra đúng tiến độ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư