Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội bầu bổ sung Phó bí thư Thành ủy
Vân An - 15/01/2015 15:30
 
 Sáng nay, 15/1, Hội nghị lần thứ 19 Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XV đã khai mạc trọng thể.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xây dựng trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm
Hà Nội: Giật mình 98% hành khách hài lòng với xe buýt!
Hà Nội có thêm bệnh viện nhi tại quận Hà Đông
Hà Nội lại tính xây bãi đỗ xe ngầm trong Công viên Thống Nhất

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, Hội nghị lần này dự kiến họp trong một ngày rưỡi, để thảo luận và quyết định những nội dung thường kỳ và những nội dung lớn có ý nghĩa quan trọng, nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Thành phố năm 2015 và cả nhiệm kỳ 2011-2015; đồng thời chuẩn bị một bước quan trọng cho Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ tới. 

Hà Nội sẽ bầu bổ sung Phó bí thư Thành ủy
Bí Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại hội nghị.

Về công tác năm 2014, Bí thư Thành ủy đánh giá, mặc dù tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô, song với nỗ lực và quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống đoàn kết, huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị, trong đó nhiều nhiệm vụ đạt kết quả nổi bật.

Tại kỳ họp này, Thành ủy tiếp tục cho ý kiến vào Dự thảo báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014 và nhiệm vụ 2015 của Đảng bộ Thành phố. Năm qua, Thành ủy đã tiếp tục tập trung chỉ đạo đồng bộ các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thu được nhiều kết quả đáng phấn khởi, đặc biệt là trong việc tiếp tục thực hiện NQ TƯ 4 khóa XI về “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2014 và thực hiện chương trình số 01 của Thành ủy. Nhiều tập thể cấp ủy và cá nhân cán bộ, đảng viên đã cố gắng khắc phục, sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm được chỉ ra trong quá trình tự phê bình và phê bình, góp phần thúc đẩy mọi mặt công tác của Thành phố. 

“Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, chúng ta đang tích cực chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội XVI Đảng bộ Thành phố. Để phát huy những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, đề nghị các đại biểu cho ý kiến phân tích, làm rõ những kết quả nổi bật, những mặt còn hạn chế yếu kém cần khắc phục ngay trong công tác xây dựng Đảng năm 2014; đồng thời nêu rõ những kiến nghị, đề xuất về các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp phù hợp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015 và cả nhiệm kỳ, nhất là công tác nhân sự phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020”, Bí thư yêu cầu.

Đặc biệt, tại kỳ họp này, một nội dung quan trọng là tiến hành lấy phiếu tín nhiệm các đồng chi ủy viên Ban thường vụ Thành ủy khóa XV và bổ sung Phó Bí thư Thành ủy. Bí thư Thành ủy cho biết, trong hai năm 2013-2014, Đảng bộ Thành phố đã đi đầu trong việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí trong Ban thường vụ cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cấp do HĐND bầu, vói những kết quả rất tích cực, tạo động lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của không chỉ các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm mà của cả đội ngũ cán bộ, công chức của Thành phố. 

Phát huy kết quả của những lần lấy phiếu tín nhiệm trước, tại hội nghị này, Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, căn cứ trên hai tiêu chí cơ bản là năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ để đánh giá, bảo đảm mỗi lá phiếu sẽ là một nhận xét, đánh giá chân thành, xây dựng và khách quan.

 

Liên quan tới công tác bầu bổ sung chức danh Phó Bí thư Thành ủy theo Thông báo của Ban Bí thư, Bí thư Phạm Quang Nghị mong muốn các đồng chí được bầu lần này sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết sức hết lòng vì công việc chung của thành phố, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. 

“Tại Hội nghị này, chúng ta cần phát huy dân chủ, trách nhiệm, tập trung trí tuệ, cùng nhau rà soát, đánh giá kết quả đã đạt được, làm rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém, đề ra giải pháp khắc phục hiệu quả, đồng thời đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Thành phố”, Bí thư nói.

Theo chương trình, trong phiên làm việc buổi sáng, Hội nghị nghe Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015 của Đảng bộ Thành phố; Kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát của Thành ủy năm 2015.

Buổi chiều, Hội nghị nghe và thảo luận về Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2014 của Ban Thường vụ Thành ủy; lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; bầu bổ sung Phó Bí thư Thành ủy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư