Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Hà Nội: Cấm các phương tiện, người dân đi lại trên cầu Trung Hà
Minh Hồng - 11/09/2024 07:18
 
Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chỉ đạo duy trì nghiêm các lực lượng không để các phương tiện, người dân đi lại trên cầu Trung Hà (Ba Vì, Hà Nội).

Chiều 10/9, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Ba Vì.

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội kiểm tra điểm kè xã Châu Sơn, huyện Ba Vì.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt đã kiểm tra tình hình, công tác ứng phó với mưa lũ đối với toàn bộ các xã ngoài sông Hồng và hệ thống đê, kè chống lũ huyện Ba Vì; kiểm tra các bến phà qua sông Hồng. Qua kiểm tra thực tế, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt đã đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện Ba Vì. 

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt kiểm tra bến đò Chu Minh, huyện Ba Vì.

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt yêu cầu, Huyện ủy, UBND Huyện Ba Vì tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống lụt bão. 

Cụ thể, đối với các xã nằm ngoài đê sông Hồng, địa phương phải cắt cử lực lượng tuần tra liên tục, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng, phương án sẵn sàng sơ tán tài sản của nhân dân khi nước lũ sông Hồng vượt mức báo động cho phép. Kiểm tra và thực hiện các phương án hộ đê, bảo đảm an toàn đê trong mọi tình huống. Huyện cần khẩn chương hoàn thiện kè các điểm đã sạt lở, bảo đảm không để các điểm sạt lở sâu, sạt lở lan. Duy trì nghiêm các lực lượng không để các phương tiện, người dân đi lại trên cầu Trung Hà.

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt chỉ đạo huyện Ba Vì không để người và phương tiện qua cầu Trung Hà.

Đối với các vùng ngập cục bộ, Huyện chỉ đạo các lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang huyện, nòng cốt là lực lượng dân quân tiếp tục tổ chức sơ tán người dân, sơ tán tài sản cho người dân; tổ chức gặt lúa, thu hoa màu, bảo đảm giảm thiệt tối đa thiệt hại. 

Dân quân xã Cổ Đô phối hợp với các đơn vị quân đội gặt lúa giúp nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt yêu cầu Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì huy động tối đa lực lượng thuộc quyền, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tổ chức các phương án bảo vệ nhân dân trong mọi tình huống.  

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu tạm dừng khai thác các công trình cầu không đảm bảo
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Công điện số 14/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn khai thác các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư