Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội cấp sao cho 26 sản phẩm OCOP đầu tiên
Thanh Nga - 16/12/2019 09:39
 
Trong khuôn khổ Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 đang diễn ra tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (489 - Hoàng Quốc Việt), UBND TP Hà Nội đã chính thức cấp sao cho 26 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đến năm 2020.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2019 (đợt 1) đối với 26 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP

Cụ thể, có 11 sản phẩm đạt 3 sao, 13 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP cấp Quốc gia. Hai sản phẩm được đề xuất là: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, và Bộ sản phẩm gốm men suối ngọc của Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh gốm sứ Tân Thịnh. 

Sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao
Sản phẩm gốm men được đề xuấtđạt 5 sao
Sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao
Bộ bát đĩa hoa sen đỏ được đề xuất đạt 5 sao

Ngoài 2 sản phẩm được đề nghị cấp 5 sao, các sản phẩm đã được UBDN TP. Hà Nội phân hạng 3 sao và 4 sao chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp và một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đây là các sản phẩm OCOP đến từ 5 huyện: Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Thanh Oai và Thường Tín. Các sản phẩm được phân hạng 3 sao, 4 sao thông qua quá trình đánh giá nghiêm túc, trách nhiệm.

Sản phẩm xếp hạng 4 sao
Sản phẩm gốm Bát Tràng xếp hạng 4 sao
Sản phẩm xếp hạng 4 sao
Sản phẩm xếp hạng 4 sao
Sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ của huyện Đông Anh được cấp 3 sao
Sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ của huyện Đông Anh được cấp 3 sao

 Cũng theo Nguyễn Văn Chí, sau khi được phân hạng, các sản phẩm OCOP vẫn sẽ được tổ chức kiểm tra định kỳ. Các vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định nếu vi phạm các tiêu chuẩn xếp loại. Đồng thời đề nghị Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội hướng dẫn các chủ thể OCOP thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao trên bao bì theo đúng quy định.

Hà Nội cải tạo 46 công trình giao thông phục vụ Tết Canh Tý 2020
Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiến hành thi công cải tạo, sửa chữa 46 công trình hạ tầng giao thông để bảo đảm an toàn, giảm ùn tắc giao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư