
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025
-
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
-
Trải nghiệm mua sắm, ẩm thực với nhiều ưu đãi đặc biệt tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất
-
Tập trung chế biến sâu, nâng cao chuỗi giá trị cho vải thiều -
Chuẩn hóa chất lượng để giữ đà tăng trưởng ngành sản xuất rau xanh
Bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết, Festival do UBND Thành phố phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, nhằm góp phần đẩy mạnh hợp tác, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề với các tỉnh, thành trong cả nước.
![]() |
Các cản phẩm nông nghiệp và làng nghể của nhiều tỉnh, thành phố sẽ có mặt tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I (Ảnh minh họa) |
Ngoài lễ khai mạc diễn ra sáng 14/12 cùng lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận các sản phẩm đạt chuẩn OCOP TP. Hà Nội năm 2019, sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu xúc tiến thương mại sản phẩm với quy mô khoảng 300 gian hàng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của Hà Nội và 28 tỉnh, thành phố.
Theo đó, không gian trưng bày được chia thành các khu gồm: Giới thiệu máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; giới thiệu các sản phẩm tiềm năng đăng ký tham gia OCOP TP Hà Nội; khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề; khu trưng bày, giới thiệu nông sản của các tỉnh bạn; khu triển lãm Hà Nội bốn mùa hoa…
Bên cạnh không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm là không gian văn hóa ẩm thực quy tụ 12 gian hàng của các quận, huyện, thị xã sẽ giới thiệu đến khách tham quan những món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, chè kho Đại Đồng… Đây sẽ là một trong những sự kiện nổi bật của Festival nhằm tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử nổi bật của các món ăn; quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền, là tiềm năng góp phần phát triển du lịch bền vững các địa phương.
![]() |
Nhiều món ăn đặc trưng cua Hà Nội sẽ được giới thiệu tại sự kiện (Ảnh minh họa) |
Trong khuôn khổ chương trình sẽ có Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho TP. Hà Nội năm 2019 và định hướng phát triển chế biến nông sản gắn với thị trường; Hội thảo chuyên đề “Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái”; Hội thi sinh vật cảnh...
Ngoài ra, tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I còn diễn ra hoạt động trình diễn tay nghề của các nghệ nhân đến từ các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội như: mây tre đan, tranh thêu tay truyền thống, làm nón chuông… Hoạt động này sẽ giúp khách thăm quan trực tiếp chứng kiến từng công đoạn để tạo ra được các sản phẩm của những làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội.
“Festival là dịp Hà Nội giới thiệu các sản phẩm OCOP để thúc đẩy quảng bá, hợp tác giao thương với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thông qua đó sẽ tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân Thủ đô và khẳng định giá trị, chất lượng của sản phẩm nông nghiệp – làng nghề Hà Nội”, bà Hương khẳng định.

-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình -
Nông nghiệp tăng trưởng 3,74%, xuất khẩu vượt mốc 21 tỉ USD trong 4 tháng đầu năm -
Trải nghiệm mua sắm, ẩm thực với nhiều ưu đãi đặc biệt tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất -
Nhu cầu tăng cao, nhập khẩu than vượt 2,5 tỷ USD sau 4 tháng -
Doanh nghiệp Việt tăng mua hàng từ Mỹ -
Tập trung chế biến sâu, nâng cao chuỗi giá trị cho vải thiều
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4
-
Honeywell - Công nghệ lọc khí toàn diện cho cuộc sống đô thị
-
Sự kiện mở bán Anlac Green Symphony: Bản giao hưởng xanh đánh thức 5 giác quan
-
Một nhà máy điện phân nhôm ở Đắk Nông lên kế hoạch tuyển 1.000 lao động
-
Căn hộ 2PN chỉ từ 1,86 tỷ đồng tại Đông Bắc Sài Gòn - Cơ hội an cư cho người trẻ
-
Xu hướng nội thất - xây dựng Việt 2025: Người dùng ngày càng tinh tế, nhiều kỳ vọng