Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội sẵn sàng cho Festival nông nghiệp và làng nghề lần I
Thanh Nga - 12/12/2019 08:26
 
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I năm 2019 sẽ diễn ra từ 14 - 17/12 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 - Hoàng Quốc Việt) nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của Hà Nội cùng nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết, Festival do UBND Thành phố phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, nhằm góp phần đẩy mạnh hợp tác, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề với các tỉnh, thành trong cả nước.

Các cản phẩm nông nghiệp và làng nghể của nhiều tỉnh, thành phố sẽ có mặt tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I (Ảnh minh họa)
Các cản phẩm nông nghiệp và làng nghể của nhiều tỉnh, thành phố sẽ có mặt tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I (Ảnh minh họa)

Ngoài lễ khai mạc diễn ra sáng 14/12 cùng lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận các sản phẩm đạt chuẩn OCOP TP. Hà Nội năm 2019, sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu xúc tiến thương mại sản phẩm với quy mô khoảng 300 gian hàng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của Hà Nội và 28 tỉnh, thành phố.

Theo đó, không gian trưng bày được chia thành các khu gồm: Giới thiệu máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh; giới thiệu các sản phẩm tiềm năng đăng ký tham gia OCOP TP Hà Nội; khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề; khu trưng bày, giới thiệu nông sản của các tỉnh bạn; khu triển lãm Hà Nội bốn mùa hoa…

Bên cạnh không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm là không gian văn hóa ẩm thực quy tụ 12 gian hàng của các quận, huyện, thị xã sẽ giới thiệu đến khách tham quan những món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, chè kho Đại Đồng… Đây sẽ là một trong những sự kiện nổi bật của Festival nhằm tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử nổi bật của các món ăn; quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền, là tiềm năng góp phần phát triển du lịch bền vững các địa phương.

Nhiều món ăn đặc trưng cua Hà Nội sẽ được giới thiệu tại sự kiện (Ảnh minh họa)
Nhiều món ăn đặc trưng cua Hà Nội sẽ được giới thiệu tại sự kiện (Ảnh minh họa)

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có Hội nghị đánh giá kết quả chương trình phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho TP. Hà Nội năm 2019 và định hướng phát triển chế biến nông sản gắn với thị trường; Hội thảo chuyên đề “Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái”; Hội thi sinh vật cảnh...

Ngoài ra, tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ I còn diễn ra hoạt động trình diễn tay nghề của các nghệ nhân đến từ các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội như: mây tre đan, tranh thêu tay truyền thống, làm nón chuông… Hoạt động này sẽ giúp khách thăm quan trực tiếp chứng kiến từng công đoạn để tạo ra được các sản phẩm của những làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội.

“Festival là dịp Hà Nội giới thiệu các sản phẩm OCOP để thúc đẩy quảng bá, hợp tác giao thương với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thông qua đó sẽ tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân Thủ đô và khẳng định giá trị, chất lượng của sản phẩm nông nghiệp – làng nghề Hà Nội”, bà Hương khẳng định.

Hà Nội quảng bá du lịch tại Chương trình Liên hoan Du lịch - Ẩm thực tỉnh Bắc Ninh năm 2019
Từ ngày 25 - 27/10/2019, TP. Hà Nội sẽ tổ chức đoàn công tác tham gia Chương trình Liên hoan Du lịch - Ẩm thực tỉnh Bắc Ninh năm 2019, nhằm mở rộng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư