Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra ngày hội các đặc sản gắn với văn hoá đặc trưng vùng miền tại Hà Nội
Thanh Nga - 29/11/2019 18:36
 
Sáng 29/11, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức họp báo chuỗi sự kiện hội thảo, quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền toàn quốc sắp diễn ra trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chuỗi sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, UBND quận Tây Hồ tổ chức kéo dài từ ngày 5 - 8/12/2019.

Sẽ có 2 sự kiện chính là  Hội thảo quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền trên toàn quốc cùng Phiên chợ trưng bày, quảng bá giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.

Sẽ có gần 2.000 chủng loại sản phẩm đến từ 30 tỉnh, Thành phố trong cả nước tham gia Phiên chợ vùng miền
Sẽ có gần 2.000 chủng loại sản phẩm đến từ 30 tỉnh, Thành phố trong cả nước tham gia Phiên chợ đặc sản vùng miền

Cụ thể, Hội thảo dự kiến tổ chức chiều 6/12/2019 tại Nhà văn hóa phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) với nội dung tập trung thảo luận về các giải pháp kết nối trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm đặc sản, tiêu biểu của TP. Hà Nội cũng như các vùng miền trên cả nước.

Song hành cùng Hội thảo là Phiên chợ đặc sản vùng miền tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), kéo dài từ ngày 5 – 8/12/2019 với quy mô 200 gian hàng với gần 2.000 chủng loại sản phẩm đến từ 30 tỉnh, Thành phố trong cả nước. Đặc biệt, sẽ có nhiều sản phẩm OCOP được cấp hạng 3 sao.

Bên cạnh các loại nông sản, thực phẩm đặc sản, phiên chợ sẽ có 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ và khu vực giới thiệu các sản phẩm sinh vật cảnh nổi tiếng toàn quốc.

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, một điểm nhấn khác biệt so với chuỗi sự kiện cũng được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn gần 2 tháng trước, đó là Không gian văn hóa ẩm thực Thuần Việt, giao lưu trải nghiệm món ăn truyền thống đặc trưng của ba miền Bắc Trung Nam.

Dự kiến không gian sẽ quy tụ nhiều món ăn đặc trưng, truyền thống nổi tiếng như: Bánh dầy lá dé chả quế, giò gà Đông Tảo, thắng cố Lào Cai, bánh khoái, xôi sầu riêng, hủ tiếu Sài Gòn, bánh tráng Trảng Bàng… Bên cạnh đó, người dân tham gia phiên chợ, không gian văn hóa ẩm thực Thuần Việt sẽ được mục sở thị các nghệ nhân và các đầu bếp đoạt giải Master Chef trình diễn nghệ thuật ẩm thực.

“Sự kiện do là dịp để các tổ chức, cá nhân và khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn, mua sắm và xúc tiến thương mại, đầu tư, tìm kiếm cơ hội liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, tạo cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của Hà Nội cũng như các vùng miền với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng trong cả nước”, ông Chí khẳng định.

Nhiều giải pháp về công nghệ sẽ xuất hiện tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3
Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 với tiêu chí “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ diễn ra từ 27/11- 1/12/2019, tại Cung Triển lãm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư