
-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025
-
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại
Theo đó, để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Công thương Hà Nội chủ trì triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn theo kế hoạch của UBND Thành phố.
![]() |
Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết Canh Tý 2020 trên địa bàn thành phố đạt khoảng 31.200 tỷ đồng |
Cụ thể, yêu cầu Sở này tổ chức các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp phân phối và đơn vị sản xuất, cung ứng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác nguồn hàng đảm bảo phục vụ nhu cầu nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020.
Sở Công thương có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao trên địa bàn trong thời gian qua để chủ động và kịp thời báo cáo UBND Thành phố có biện pháp cụ thể đảm bảo đủ lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu dẫn đến tăng giá đột biến.
Bên cạnh đó, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết, dịch bệnh, nhất là dịch tả lợn châu Phi để nắm bắt nguồn cung ứng mặt hàng thịt lợn và các mặt hàng thiết yếu khác, từ đó, chủ động có phương án nguồn cung, ổn định thị trường mặt hàng thiết yếu nói chung và mặt hàng thịt lợn nói riêng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Sở Công thương cũng được giao chủ trì, tổ chức Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Canh Tý năm 2020 phục vụ nhân dân, người lao động tại các vùng ngoại thành, vùng miền núi và các khu công nghiệp.
UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, tổ chức tốt công tác dự trữ, cung ứng đầy đủ hàng hóa cho thị trường để ổn định giá bán, không xảy ra hiện tượng lợi dụng sự biến động của thị trường, tình hình thiên tai, dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý.
UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và phối hợp các ngành liên quan triển khai kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm; tập trung kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở giết mổ, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, đồ uống, các cửa hàng thương mại, cửa hàng ăn uống tại các tuyến phố, chợ, cửa hàng kinh doanh trái cây.
Dự kiến số lượng một số mặt hàng chuẩn bị phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân TP.Hà Nội trong dịp Tết năm 2020, gồm: Gạo 191.400 tấn, thịt lợn 44.600 tấn, thịt gia cầm 14.800 tấn, thịt bò 12.306 tấn, trứng gia cầm 260 triệu quả, rau củ 247.400 tấn, thực phẩm chế biến 12.800 tấn, thủy hải sản 11.364 tấn, nông lâm sản khô khoảng 3.500 tấn, 3.000 tấn bánh mứt kẹo, 200 triệu lít rượu, bia, nước giải khát, 200.000 m3 xăng dầu và các mặt hàng về may mặc, điện máy.
Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 31.200 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2019.

-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến -
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại -
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower