-
Đồng Tháp quyết tâm hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công -
“Bầu trời mở” với nhà đầu tư hàng không -
Hải Phòng quyết liệt giải ngân đầu tư công, bảo đảm tiến độ các dự án trọng điểm -
Lâm Đồng có gần 300 dự án gặp vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ
-
Giao PVN thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn trong hoạt động dầu khí -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công mở rộng Quốc lộ 22 nối với Tây Ninh
| Khu vực hồ Gươm sẽ được đặt một ga ngầm của dự án đường sắt đô thị số 2 |
UBND TP Hà Nội vừa thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo về các nội dung của ga ngầm C9 (khu vực hồ Gươm) thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Theo đó, lãnh đạo Hà Nội cơ bản thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp không bố trí mái che tại khu vực lối lên xuống số 3, 4 (phía sau đền Bà Kiệu và khu vực nhà vệ sinh bờ hồ Hoàn Kiếm).
Để tạo sự đồng thuận trong tổ chức triển khai, thành phố sẽ mời Bộ Văn hóa, các nhà khoa học, các chuyên gia trao đổi, làm rõ nội dung có liên quan.
Trước đó, Bộ Văn hóa có văn bản đề nghị Hà Nội nghiên cứu thêm vị trí đặt các lối lên xuống nhà ga, vì chưa nhận được ý kiến đồng tình của một số chuyên gia, trong đó có các thành viên thuộc Hội đồng di sản văn hóa quốc gia.
Bộ Văn hóa cho rằng, vị trí các lối lên xuống trong bản quy hoạch hiện tại thuộc phạm vi khoanh vùng bảo vệ di tích quốc gia đặc biệt (Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn) vốn là khu vực trọng yếu, gắn với truyền thuyết, lịch sử và văn hiến của Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là không gian có giá trị thẩm mỹ và cảnh quan, phục vụ nhu cầu sinh hoạt công cộng của nhân dân.
Năm 2013, đã có dư luận trái chiều khi Hà Nội chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch kiến trúc về việc đặt nhà ga C9 trước Tổng công ty điện lực Hà Nội trên phố Đinh Tiên Hoàng.
Tuyến đường sắt số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) có điểm đầu của tuyến xuất phát tại Nam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuối giao với phố Trần Hưng Đạo. Toàn tuyến có 10 nhà ga (3 ga trên cao và 7 ga ngầm).
Theo phương án đã phê duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5 km (trong đó có 8,5 km đi ngầm qua phố cổ, hồ Hoàn Kiếm và phụ cận). Tổng đầu tư của dự án khoảng 131 tỷ Yên Nhật, tương đương 19.556 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.
Dự kiến, năm 2017, đoàn tàu sẽ có 4 toa và sang giai đoạn 2 (sau năm 2017) sẽ tăng lên 6 toa.
-
TP.HCM chốt thời điểm khởi công mở rộng Quốc lộ 22 nối với Tây Ninh -
Lực đẩy thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh -
Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư Mở rộng tuyến đường tránh thị xã Sơn Tây -
Hà Nội phê duyệt khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 3 mỏ cát -
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao
-
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt
