-
Tác phẩm về công tác biệt phái tăng cường của giáo viên gây ấn tượng mạnh năm 2024 -
Hải Phòng: Hội thảo khoa học “Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với lịch sử Việt Nam thế kỷ XVI” -
Lan tỏa giá trị nhân văn qua Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 -
Hà Nội thí điểm dùng trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế mang lại nhiều lợi ích -
Một ứng viên xin rút công nhận chức danh phó giáo sư năm 2024
Báo cáo kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024, đại diện Sở Công thương cho biết: Tính đến ngày 15/10/2024, Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 200 đơn đăng ký tham gia của doanhg nghiệp, trong đó, có 142 doanh nghiệp với 276 sản phẩm, dịch vụ đủ điều kiện đăng ký tham gia (số lượng sản phẩm, dịch vụ đủ điều kiện tăng 84%) so với năm 2023.
Lễ tôn vinh các sản phẩm "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 28/11/2024 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. |
Qua bình chọn, cụ thể, về bình chọn trực tuyến (1/10/2024 - 31/10/2024): Trên website có 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ, đã có 304.816 lượt bình chọn cho sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023.
Về bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng (trong tháng 10/2024): đã có 231.113 lượt bình chọn, tăng 5,05% so với năm 2023.
Tổng hợp kết quả bình chọn online và offline, đã có 535.929 lượt bình chọn, tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023, đạt 508.786 lượt).
Căn cứ kết quả bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá, chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm của 142 doanh nghiệp được phân vào 4 Top sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn năm 2024 theo điểm số từ cao xuống thấp.
Cụ thể, Top 1: 25 sản phẩm, dịch vụ của 23 doanh nghiệp; Top 2: 35 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; Top 3: 40 sản phẩm, dịch vụ của 37 doanh nghiệp; Top 4: 50 sản phẩm, dịch vụ của 49 doanh nghiệp.
Dự kiến, Lễ tôn vinh các sản phẩm "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 28/11/2024 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương thông tin, Hà Nội có hơn 1.000 sản phẩm OCOP, nhưng chỉ mới có 23 sản phẩm tham gia Chương trình bình chọn. Đa số các sản phẩm tham gia là những mặt hàng mang tính truyền thống, các sản phẩm lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chuyển đổi số còn rất ít. Do vậy, Ban tổ chức, các sở, ngành, các hội đoàn thể cần nâng cao trách nhiệm, xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị để nâng cao tỷ lệ các sản phẩm mới, công nghệ cao để các mặt hàng tham gia chương trình phải đồng hành cùng sự phát triển của TP.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị các đơn vị cùng chủ động tìm tòi, phát hiện các sản phẩm mới, chất lượng của các doanh nghiệp để mời tham gia, qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền cho hàng Việt Nam chất lượng cao.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương cũng thống nhất với đề xuất bổ sung các gian hàng trưng bày trong Lễ tôn vinh. Đồng thời, gợi ý, năm 2025, tròn 15 năm, Thành phố tổ chức Lễ tôn vinh, do đó, sẽ tổ chức tôn vinh doanh nghiệp và sản phẩm tham gia 15 năm liên tục để ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Cuộc vận động.
-
Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 -
Mức hỗ trợ xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ -
Giữ gìn, phát huy, lan tỏa Di sản văn hóa Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh -
Tác phẩm về công tác biệt phái tăng cường của giáo viên gây ấn tượng mạnh năm 2024
-
Hà Nội công bố 150 sản phẩm, dịch vụ được "Người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 -
Di sản văn hóa - nguồn lực phát triển đất nước -
Hải Phòng: Hội thảo khoa học “Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với lịch sử Việt Nam thế kỷ XVI” -
Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp từ các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền -
Lan tỏa giá trị nhân văn qua Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 -
Điểm tên 9 nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam -
Internet tốc độ cao là tác nhân gây béo phì?
- Bội thu giải thưởng, xây dựng Central khẳng định uy thế dẫn đầu
- Wataco hợp tác triển khai Dự án Điện mặt trời áp mái cùng Ryobi DS
- Tích hợp công nghệ, đón đầu xu hướng Welly Fitness chính thức có mặt tại Hải Phòng
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng