
-
Báo chí đồng hành kiến tạo, đưa Đất Sen hồng Đồng Tháp vươn xa
-
Thái Bình biểu dương người làm báo tiêu biểu nhân 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Báo Tài chính - Đầu tư luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh
-
Ninh Thuận huy động xã hội hóa hơn 29 tỷ đồng xóa nhà tạm
-
Trao giải cuộc thi “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt” -
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đến thăm, chúc mừng Báo Tài chính - Đầu tư
Báo cáo kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024, đại diện Sở Công thương cho biết: Tính đến ngày 15/10/2024, Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 200 đơn đăng ký tham gia của doanhg nghiệp, trong đó, có 142 doanh nghiệp với 276 sản phẩm, dịch vụ đủ điều kiện đăng ký tham gia (số lượng sản phẩm, dịch vụ đủ điều kiện tăng 84%) so với năm 2023.
![]() |
Lễ tôn vinh các sản phẩm "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 28/11/2024 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. |
Qua bình chọn, cụ thể, về bình chọn trực tuyến (1/10/2024 - 31/10/2024): Trên website có 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ, đã có 304.816 lượt bình chọn cho sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023.
Về bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng (trong tháng 10/2024): đã có 231.113 lượt bình chọn, tăng 5,05% so với năm 2023.
Tổng hợp kết quả bình chọn online và offline, đã có 535.929 lượt bình chọn, tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023, đạt 508.786 lượt).
Căn cứ kết quả bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá, chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm của 142 doanh nghiệp được phân vào 4 Top sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn năm 2024 theo điểm số từ cao xuống thấp.
Cụ thể, Top 1: 25 sản phẩm, dịch vụ của 23 doanh nghiệp; Top 2: 35 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; Top 3: 40 sản phẩm, dịch vụ của 37 doanh nghiệp; Top 4: 50 sản phẩm, dịch vụ của 49 doanh nghiệp.
Dự kiến, Lễ tôn vinh các sản phẩm "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 28/11/2024 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương thông tin, Hà Nội có hơn 1.000 sản phẩm OCOP, nhưng chỉ mới có 23 sản phẩm tham gia Chương trình bình chọn. Đa số các sản phẩm tham gia là những mặt hàng mang tính truyền thống, các sản phẩm lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chuyển đổi số còn rất ít. Do vậy, Ban tổ chức, các sở, ngành, các hội đoàn thể cần nâng cao trách nhiệm, xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị để nâng cao tỷ lệ các sản phẩm mới, công nghệ cao để các mặt hàng tham gia chương trình phải đồng hành cùng sự phát triển của TP.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị các đơn vị cùng chủ động tìm tòi, phát hiện các sản phẩm mới, chất lượng của các doanh nghiệp để mời tham gia, qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền cho hàng Việt Nam chất lượng cao.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương cũng thống nhất với đề xuất bổ sung các gian hàng trưng bày trong Lễ tôn vinh. Đồng thời, gợi ý, năm 2025, tròn 15 năm, Thành phố tổ chức Lễ tôn vinh, do đó, sẽ tổ chức tôn vinh doanh nghiệp và sản phẩm tham gia 15 năm liên tục để ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Cuộc vận động.
-
Báo chí đồng hành kiến tạo, đưa Đất Sen hồng Đồng Tháp vươn xa
-
Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025: Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý
-
Thái Bình biểu dương người làm báo tiêu biểu nhân 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Báo Tài chính - Đầu tư luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh
-
Đà Nẵng lần đầu tổ chức giải đấu Pickleball dành cho doanh nghiệp -
Ninh Thuận huy động xã hội hóa hơn 29 tỷ đồng xóa nhà tạm -
Báo chí luôn đồng hành cùng Bến Tre phát triển, vươn mình -
Trao giải cuộc thi “Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt” -
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn đến thăm, chúc mừng Báo Tài chính - Đầu tư -
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp: Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu -
Hà Nội cấp sổ đỏ có mã QR giúp nông dân dễ dàng tiếp cận tín dụng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng