Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội công nhận Bát Tràng là Điểm du lịch
Thanh Nga - 26/07/2019 15:26
 
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) là Điểm du lịch, góp phần đưa làng gốm trên 500 năm tuổi này trở thành một trong những điểm du lịch làng nghề tiêu biểu ở Hà Nội mang tầm quốc tế.

Theo quyết định này, UBND xã Bát Tràng có trách nhiệm quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định pháp luật, nhằm đảm bảo giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch.

Gốm Bát Trầng ngày càng đổi mới mẫu mã đáp ứng nhu cầu thị trường
Gốm Bát Trầng ngày càng đổi mới mẫu mã đáp ứng nhu cầu thị trường

Cùng với đó, các Sở, ngành: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an TP, UBND huyện Gia Lâm có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp, kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện công tác quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch Bát Tràng theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Xã Bát Tràng hiện có gần 1.000 hộ đang sản xuất, kinh doanh gốm sứ, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 ước đạt trên 50 triệu đồng/người/năm… Nhờ nắm bắt kịp thời xu hướng tiêu dùng, làng nghề Bát Tràng đã không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, mẫu mã sản phẩm, trở thành một trong những làng nghề tiêu biểu của Thủ đô.

Trong những năm gần đây, lượng khách đến Bát Tràng tham quan, mua bán ước khoảng 200.000 lượt/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 10%, học sinh, sinh viên và thanh niên chiếm khoảng 40%. Đặc biệt, vào mùa cao điểm có ngày Bát Tràng đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan… Qua đó cho thấy, Bát Tràng là điểm đến tham quan hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đáng chú ý, cùng làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), làng gốm Bát Tràng đang được UBND thành phố Hà Nội cũng như ngành Du lịch đầu tư mạnh mẽ để trở thành những điểm đến du lịch làng nghề tiêu biểu ở Hà Nội, mang tầm quốc tế.

Theo đó, việc công nhận điểm du lịch này sẽ góp phần đẩy mạnh sự quan tâm, thu hút đầu tư của các tổ chức, cá nhân cũng như doanh nghiệp vào hoạt động du lịch của Bát Tràng, đồng thời góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân địa phương trong vấn đề phát triển du lịch địa phương.

Hà Nội đầu tư trên 754 tỷ đồng xây dựng 3 cụm công nghiệp làng nghề
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định về việc thành lập 3 Cụm công nghiệp làng nghề: Chàng Sơn - Giai đoạn 2 và Dị Nậu (huyện Thạch Thất)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư