
-
Siêu dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Phân vai trách nhiệm cụ thể
-
Long An tổ chức đoàn công tác xúc tiến hợp tác, đầu tư tại Nhật Bản
-
Giải quyết dứt điểm tồn tại phát sinh tại dự án cao tốc Vũng Áng-Bùng
-
Khánh thành nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương; Khởi công Trung tâm Logistics 1.500 tỷ đồng
-
Đầu tư 1.199 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam -
Kiến nghị đổi mới cơ chế để thu hút tư nhân đầu tư vào hạ tầng TP.HCM
Dự án thuộc giao thông cấp II, với chiều dài tuyến tính toán tổng cộng khoảng 955m, chiều ngang cắt 30m, với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 301 tỷ đồng. Hạng mục đầu tiên bao gồm xây dựng nền và mặt đường nhựa cao cấp A1, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật và khả năng tải cao.
Đồng thời, dự án sẽ phát triển khai đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bao gồm hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, cấp nước, cấp điện, điện chiếu sáng, cây xanh, tối hè, hào kỹ thuật và hệ thống cống, bảo đảm tính đồng bộ và hiện đại cho tuyến đường.
UBND quận Hoàng Mai được giao làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm triển khai dự án theo quy trình chặt chẽ từ nghiên cứu khả thi đến tổ chức thi công, bảo đảm tiến độ và chất lượng theo quy định pháp luật. Dự kiến, công trình sẽ được triển khai từ năm 2025.
![]() |
Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường phía Đông quận Hoàng Mai đến tuyến đường 2,5 sẽ giúp giảm ùn tắc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. |
Khi hoàn thành, tuyến sẽ tạo sự liên thông giữa đường Tân Mai, đường phía Đông khu hành chính quận Hoàng Mai và đường 2,5, giúp tối ưu hóa luồng di chuyển giữa các khu dân cư, khu đô thị và các trục đường lớn như Pháp Vân - Cầu Giẽ, Vành đai 2,5. Đây cũng là giải pháp quan trọng nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực vốn có mật độ phương tiện cao, nhất là vào giờ cao điểm.
Hiện nay, khu vực phía Nam Hà Nội, đặc biệt là quận Hoàng Mai, đang chịu sức ép lớn về hạ tầng giao thông do tốc độ đô thị hóa nhanh. Hàng loạt khu đô thị mới như Thịnh Liệt, Linh Đàm, Đền Lừ đã và đang hình thành, thu hút lượng lớn dân cư đến sinh sống. Trong khi đó, hệ thống đường giao thông kết nối khu vực này vẫn chưa hoàn thiện, khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, đặc biệt trên các trục đường huyết mạch như Giải Phóng, Kim Đồng, Tân Mai, Nguyễn Hữu Thọ…
Do đó, Dự án tuyến đường mới đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, tạo tiền đề để nâng cao chất lượng sống cho người dân. Khi mạng lưới đường sá thông suốt, việc tiếp cận các tiện ích như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại cũng sẽ thuận lợi hơn.
Để bảo đảm tiến độ, UBND quận Hoàng Mai cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan, xây dựng phương án giải phóng mặt bằng khả thi, minh bạch, tránh tình trạng kéo dài thời gian như một số dự án trước đây. Công tác giám sát thi công cũng cần được thực hiện nghiêm túc để bảo đảm chất lượng công trình, tránh tình trạng xuống cấp nhanh sau khi đưa vào sử dụng.
UBND Thành phố Hà Nội giao UBND quận Hoàng Mai thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định, chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng và các bản văn pháp luật hiện hành.
Bên cạnh đó, chủ tư vấn có trách nhiệm tổ chức quản lý và phát triển khai dự án đúng quy trình, bảo đảm bổ sung các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng và chi phí công trình, giám sát giá đầu tư, cũng như giám sát cộng đồng. Việc làm này cần được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển hạ tầng bền vững của Thành phố.
UBND Thành phố giao các Sở Tài chính, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với chủ tư trong quá trình phát triển khai dự án. Các đơn vị này có trách nhiệm kiểm tra, hướng dẫn và hỗ trợ nhằm đảm bảo dự án được thực hiện đúng theo kế hoạch, phù hợp với định hướng phát triển đô thị và góp ý nâng cao phần nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông tại quận Hoàng Mai.

-
Siêu dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Phân vai trách nhiệm cụ thể
-
Long An tổ chức đoàn công tác xúc tiến hợp tác, đầu tư tại Nhật Bản
-
Giải quyết dứt điểm tồn tại phát sinh tại dự án cao tốc Vũng Áng-Bùng
-
Khánh thành nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương; Khởi công Trung tâm Logistics 1.500 tỷ đồng
-
Đầu tư 1.199 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam -
Kiến nghị đổi mới cơ chế để thu hút tư nhân đầu tư vào hạ tầng TP.HCM -
Điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 -
Đà Nẵng: Khánh thành trung tâm logistics hiện đại, tiên tiến nhất khu vực miền Trung -
Đà Nẵng có ưu thế vượt trội để trở thành trung tâm tài chính -
Sông Hàn, cực tăng trưởng mới cho Đà Nẵng -
Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực mới và cơ hội thu hút đầu tư
-
1 Đột phá nâng đời 1.144 km tuyến cao tốc Bắc - Nam
-
2 Kiến nghị làm rõ nhiều nội dung “siêu” dự án vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774,28 tỷ đồng
-
3 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 4: Tổ đại bàng và cánh đồng cho ong mật
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Cơ hội vàng để Việt Nam định vị trong chuỗi trung tâm tài chính toàn cầu
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng
-
Ba loại mặt nạ chống khói phù hợp cho gia đình
-
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld khẳng định cam kết đầu tư vào tỉnh Đồng Nai
-
Đất nền trong KĐT tại thủ phủ công nghiệp hứa hẹn khả năng thanh khoản cao
-
Nhận diện chất lượng không khí - Nâng tầm sức khỏe với điều hòa Panasonic thế hệ mới
-
SeABank thông báo mời thầu