-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị
-
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
-
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A
-
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam
-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
![]() |
Khu vưc Vĩnh Tuy - Mai Động đang là một trong những điểm nóng về giao thông của. TP. Hà Nội |
Sau khi hoàn thành, tuyến đường mới này được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối đồng bộ với các tuyến giao thông trong khu vực theo quy hoạch; giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện trên toàn địa bàn. Cùng với việc mở rộng đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động, tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, hỗ trợ giao thông đường vành đai 2, đường Tam Trinh. Tuyến đường cũng sẽ giảm tải giao thông cho tuyến đường Lĩnh Nam và đặc biệt là quanh khu vực chân Cầu Vĩnh Tuy gần Khu đô thị Times City.
Được biết, chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho dự án sẽ được lấy từ ngân sách thành phố. Chi phí chuẩn bị đầu tư và thi công xây dựng tuyến đường sẽ do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Nam Hà Nội (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ không hoàn lại.
Hiện tại, tuyến đường này đang là đường bê tông rộng từ 6-10m, không có vỉa hè. Đoạn cuối của tuyến đường giáp với dự án khu nhà ở giãn dân Hợp tác xã nông nghiệp Mai Động, chỉ rộng khoảng 2,5m.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, đoạn tuyến đường đề xuất đầu tư xây dựng nêu trên là một phần của tuyến đường quy hoạch Trương Định - Hoàng Mai - Vĩnh Tuy đã được UBND thành phố phê duyệt chỉ giới đường đỏ. Tuyến đường đề xuất đầu tư này phù hợp với quy hoạch chung của thủ đô, quy hoạch chi tiết của quận Hoàng Mai.
Trước đó, HĐND và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn Vingroup ứng trước kinh phí 1.000 tỷ đồng (không tính lãi) để mở rộng đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động. Với kinh phí 1.000 tỷ đồng ứng trước, dự án sẽ được tiến hành giải phóng mặt bằng nhằm nhanh chóng giải quyết ùn tắc tại “điểm nóng” Vĩnh Tuy – Mai Động, giúp người dân sinh sống trên địa bàn và các khu đô thị lớn như Times City sẽ lưu thông thuận lợi, dễ dàng, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50 -
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc -
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại -
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD -
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây