Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm trong năm 2019
Nga Nguyễn - 04/01/2019 23:33
 
Đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2019… là những thông điệp được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại Lễ ra quân thực hiện năm An toàn giao thông 2019 diễn ra sáng nay, ngày 4/1/2019.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các cấp chính quyền của Thành phố khẩn trương, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm như nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân.

Các đơn vị tham gia diễu hành tại lễ ra quân
Các đơn vị tham gia diễu hành tại lễ ra quân (Ảnh minh họa: Internet)

Bên cạnh đó, Thành phố tích cực thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc giao thông mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; tập trung giải quyết được từ 8 đến 10 điểm ùn tắc giao thông còn tồn tại của năm 2018.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm trong năm 2019. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ các dự án do Bộ đầu tư trên địa bàn thành phố. Xây dựng phương án kết nối vận tải để khai thác hiệu quả tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi Bộ Giao thông vận tải bàn giao cho Hà Nội quản lý, khai thác.

Cũng trong năm 2019, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hợp phần của hệ thống giao thông thông minh trong tổng thể Đề án Thành phố thông minh. Cụ thể, xây dựng cơ sở dữ liệu số hóa về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông, lắp đặt hệ thống camera phục vụ cho công tác quản lý, điều hành giao thông trên địa bàn 12 quận nội thành, mở rộng ứng dụng hệ thống thẻ vé điện tử… Đặc biệt, phạt nghiêm đối với các vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vi phạm của người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện thông qua hệ thống camera giám sát giao thông.

Trước mắt, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ tại Công điện số 1793 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 117 của Ban An toàn giao thông Thành phố về triển khai đợt cao điểm công tác bảo đảm trật tự, An toàn giao thông thời gian trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.

 “Tập trung phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2019, không để người dân không có phương tiện về quê đón Tết”, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung giao nhiệm vụ.

Năm ATGT 2019 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động với chủ đề: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe gắn máy”. Theo đó, Hà Nội đặt mục tiêu, năm 2019 sẽ giảm từ 5%-10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết; số người bị thương; giảm từ 8-10 điểm đen ùn tắc giao thông.
Hà Nội thúc tiến độ các dự án đầu tư công trên địa bàn quận Hai Bà Trưng
UBND TP. Hà Nội vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư