
-
Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội du lịch, ẩm thực Hà Tiên năm 2025
-
“Điểm nóng” thu hút đầu tư nghỉ dưỡng cao cấp
-
Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ với Lễ hội mang tầm quốc tế
-
Nghệ thuật hiếu khách giữa thiên nhiên đảo Hòn Tre
-
Hà Nội - Vietnam Airlines: Hợp tác chiến lược vì một Thủ đô “xanh - thông minh - đáng sống - có sức hút quốc tế” -
Phú Quốc sánh vai Bali, Koh Samui, lọt top 3 đảo đẹp nhất châu Á
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 10/2023, ngành du lịch Thủ đô đã đón 1,81 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với cùng kỳ 2022.
![]() |
Thủ đô Hà Nội đón 3,6 triệu lượt du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2023. (Ảnh: Hồng Hạnh) |
Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 411.000 lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 6% so với tháng 9/2023; khách du lịch nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7.170 tỷ đồng, tăng 69,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Tính chung 10 tháng, ngành du lịch Hà Nội đã đón 20,7 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, khách du lịch nội địa đạt 17,1 triệu lượt, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 76.300 tỷ đồng, tăng 66,7% với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 10, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 50,1%, giảm 7,5% so với tháng 9/2023. Như vậy, trong 10 tháng qua công suất trung bình khối khách sạn đạt 59,9%, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cho thấy, số lượng khách lưu trú tại Hà Nội đã tăng lên.
Về giải pháp thu hút khách du lịch từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 11, Sở sẽ triển khai thực hiện Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023. Đồng thời tổ chức chuỗi các hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội, tổ chức cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City”.
Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà - Mỹ Đức. Xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế, cũng như trên các nền tảng mạng xã hội.
Đồng thời phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch TOPRESA (Pháp); Hội chợ du lịch Thế giới (WTM) tổ chức tại London (Anh)…
Bên cạnh hoạt động quảng bá, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp thực hiện chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch thiết yếu tại các khu du lịch, điểm du lịch trọng điểm. Đồng thời tăng cường chuyển đổi số trong ngành du lịch Thủ đô, theo hướng số hóa hệ thống thông tin về khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ. Xây dựng phần mềm tiện ích, thông minh hỗ trợ công tác quản lý, phục vụ khách du lịch tra cứu thông tin, quảng bá du lịch Hà Nội, nâng cấp trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội…
-
Hà Nội - Vietnam Airlines: Hợp tác chiến lược vì một Thủ đô “xanh - thông minh - đáng sống - có sức hút quốc tế” -
Phú Quốc sánh vai Bali, Koh Samui, lọt top 3 đảo đẹp nhất châu Á -
Số hóa và công nghệ đưa ngành du lịch nhanh “cán đích” -
Du lịch Bến Tre phấn đấu trở thành mũi nhọn kinh tế -
Sáp nhập ba tỉnh tạo đòn bẩy cho thị trường du lịch, bất động sản Lâm Đồng mới -
Hàn Quốc đặt mục tiêu đón 500.000 lượt khách Việt trong năm 2025 -
Một thoáng mùa hè ở Italia
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình