-
Thủ đô thanh lịch, hào hoa trong Lễ Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 -
“Go to Bac Ninh”: Hệ sinh thái số đưa tinh hoa Kinh Bắc đến gần du khách -
Quảng Ninh liên tiếp đón hàng nghìn du khách quốc tế bằng đường tàu biển -
Du lịch Đà Nẵng phát huy lợi thế cạnh tranh, định vị điểm đến quốc tế -
Xúc tiến, kết nối thị trường khách quốc tế từ Hà Nội đến Lai Châu -
Quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch tỉnh Kanagawa đến Đà Nẵng
Theo Báo cáo Kết quả hoạt động Du lịch thành phố Hà Nội dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5/2024 của Sở Du lịch Hà Nội, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/2/2024, những tháng đầu năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai các hoạt động nhằm kích cầu du lịch nội địa năm 2024, hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
Tiêu biểu là xây dựng và ra mắt một số sản phẩm du lịch mới nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, đa dạng hóa sản phẩm và nhiều chương trình sự kiện phục vụ cho người dân, du khách và nhân dân cả nước đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 như: tuyến du lịch "Trung tâm Hà Nội Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức" điểm du lịch cộng đồng Bản Miền Ba Vì, Lễ hội du lịch Hà Nội,...
![]() |
![]() |
Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 1/5/2024), Thủ đô Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, Hà Nội đón gần 710.000 lượt khách). Bao gồm 87.900 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và 650.000 lượt khách du lịch nội địa, tương đương so với cùng kỳ 2023 (do kỳ nghỉ lễ năm nay thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng đến lượng khách tại các khu điểm du lịch trên địa bàn). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 được nghỉ 5 ngày nên nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch tăng cao. Các khu nghỉ dưỡng ngoại thành và các khu căn hộ cao cấp, khối khách sạn 3-5 sao công suất sử dụng phòng khá cao như: khách sạn Glory Sơn Tây đạt 95%; khách sạn Silkpath Boutique đạt 94%, khách sạn Melia Ba Vì đạt 90%, khách sạn InterContinental Tây Hồ đạt 77%, khách sạn Hilton Garden Inn đạt 77%, khách sạn Lacasa HN đạt 78,6%;…. Ước tính kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch đạt khoảng 60,4%, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.
Đối với các trung tâm thương mại dịch vụ mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ lượng khách và doanh thu đều tăng cao, ước đạt khoảng 62%; tăng 5% so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu là dịch vụ ăn uống.
Nhìn chung các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch và dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và chế độ báo cáo, khai báo tạm trú, tạm vắng được các đơn vị lưu trú - dịch vụ chấp hành đầy đủ theo quy định.
Theo số liệu thống kê của các điểm đến du lịch ước tính trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27/4-1/5/2024, do ảnh hưởng của thời tiết năng nóng, lượng khách du lịch đến một số khu, điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng có sự tăng nhẹ và giảm nhẹ tại các điểm đến di tích, di sản cụ thể: Vườn thú Hà Nội đón 39.188 lượt khách; Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 20.697; công viên Thiên đường Bảo Sơn đón 20.200 lượt khách; khu du lịch Ao Vua đón 18.000 lượt khách; khu vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Nội đón 7.700 lượt khách; điểm du lịch Làng cổ ở Đường Lâm đón hơn 6.000 lượt khách; Vườn Quốc gia Ba Vì đón 10.241 lượt khách; Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón 13.054 lượt khách; Bảo tàng Dân tộc học đón 5.000 lượt khách; điểm du lịch Hồng Vân đón 12.000 lượt khách; điểm du lịch Dương Xá đón 4.250 lượt khách...
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức hỗ trợ nước uống, sữa và bánh mì phục vụ nhân dân và du khách đến viếng Lăng Bác năm 2024. Sở sẽ tặng 80.000 suất quà gồm nước, sữa, bánh mì cho du khách đến viếng Lăng Bác vào các dịp lễ lớn như: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9).
Đây là một trong những sự kiện thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của Hà Nội đối với người dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô. Đồng thời, cũng là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.
-
Du lịch Đà Nẵng phát huy lợi thế cạnh tranh, định vị điểm đến quốc tế -
Xúc tiến, kết nối thị trường khách quốc tế từ Hà Nội đến Lai Châu -
Quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch tỉnh Kanagawa đến Đà Nẵng -
Để du lịch Vĩnh Long đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế -
Thái Nguyên kết hợp phát triển OCOP và du lịch nông thôn bền vững -
Xuất khẩu 2025 dự kiến lập kỷ lục mới -
Hải Phòng gắn kết di sản, du lịch và sáng tạo qua Triển lãm Di sản 2025
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

