-
Từ 0h00 ngày 8/2 bắt đầu lấy nước đợt 2 phục vụ nông nghiệp vùng Bắc bộ -
Thái Bình thành lập hai Đảng bộ mới, hợp nhất Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận -
Sau sắp xếp, Quốc hội còn Hội đồng Dân tộc và 7 ủy ban -
Dành công sức cho đột phá về thể chế để GDP năm 2025 tăng 8% trở lên -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình thăm, động viên doanh nghiệp đầu Xuân Ất Tỵ 2025 -
Tháng Tết, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đẩy CPI tăng xấp xỉ 1%
Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện thông tin về việc hạn chế xe máy tại Hà Nội |
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông tin về đề án "Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030" theo nghị quyết của HĐND Thành phố.
Theo đó, Thành phố dự kiến hạn chế đăng ký mới xe máy tại các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ vào năm 2020 và mở rộng sang các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm, Đông Anh năm 2025. Trong giai đoạn này, Hà Nội ban hành chính sách hỗ trợ người dân thu mua xe máy cũ dưới 10 năm.
Cụ thể, để thực hiện lộ trình cấm xe máy tại các quận vào năm 2030, ngành giao thông dự kiến thí điểm cấm xe máy vào giờ cao điểm từ thứ hai đến thứ sáu, bố trí làn ưu tiên cho xe buýt tại các tuyến Nguyễn Trãi (từ giao vành đai 3 đến đường Láng) vào năm 2019 - 2020 và tuyến Xuân Thủy - Cầu Giấy (sau khi tuyến đường sắt đô thị 3A đi vào hoạt động, dự kiến sau 2020). Ngoài thời gian cấm, thành phố sẽ xem xét cho xe máy hoạt động trên làn ưu tiên cho xe buýt.
Một số tuyến phố khác cũng được nghiên cứu thí điểm cấm xe máy, như: Giải Phóng (đoạn từ giao vành đai 3 đến Đại Cồ Việt), đường Nguyễn Văn Cừ (từ cầu vượt Long Biên đến cầu Chương Dương), đường Lê Văn Lương (giao vành đai 3 đến đường Láng) và tuyến Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.
Trả lời câu hỏi vì sao Hà Nội chỉ cấm xe máy mà không cấm tất cả phương tiện giao thông cá nhân, Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện cho hay, từ năm 2013 thành phố đã phân vùng, hạn chế sự hoạt động của ôtô tại nhiều khu vực. Gần đây, Thành phố tiếp tục hạn chế sự phát triển của taxi, đặc biệt là taxi công nghệ.
"Xe máy chỉ là một trong những phương tiện bị hạn chế. Đề án nêu toàn diện, tất cả loại phương tiện giao thông đường bộ đều bị hạn chế, quản lý với những chính sách riêng. Sở đưa ra không phải để gây khó cho người dân mà để cùng bàn bạc, có lộ trình thực hiện", ông Viện khẳng định.
Sở Giao thông cho biết, Sở đang nghiên cứu những khu vực, tuyến phố hạn chế hoạt động của xe máy và danh sách này sẽ được lấy ý kiến nhân dân, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nguyên tắc của đề án là dù hạn chế ở khu vực nào thì nơi đó phải bảo đảm đáp ứng được nhu cầu vận chuyển công cộng cho người dân.
-
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình thăm, động viên doanh nghiệp đầu Xuân Ất Tỵ 2025 -
Tháng Tết, nhu cầu tiêu dùng tăng cao đẩy CPI tăng xấp xỉ 1% -
Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu các giải pháp để đạt tăng trưởng GDP 8% trở lên -
Đảm bảo cân đối đủ nguồn kinh phí thực hiện tinh gọn bộ máy -
Vi phạm trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật có thể bị xử lý hình sự -
Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 -
Đề xuất thống nhất UBND là cơ quan hành chính, làm việc theo chế độ thủ trưởng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/2 -
2 Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
3 Quốc hội sẽ không quản lý danh mục dự án đầu tư công -
4 Chi tiết cơ cấu tổ chức của Chính phủ sắp trình Quốc hội quyết định -
5 Bộ Xây dựng: Chung cư cũ và mới đua nhau tăng giá, có nơi tăng 50% sau một năm
- Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
- Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
- Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn